Ðầu tư Du lịch

Y Tý (Lào Cai): Sửa chữa, phục hồi đường đá cổ phục vụ du lịch

Cập nhật: 06/08/2019 13:53:39
Số lần đọc: 906
Trong thời gian 1 tháng (18/7 – 18/8), UBND xã Y Tý (Bát Xát) vận động cán bộ, công chức và nhân dân 4 thôn trên địa bàn xã tham gia sửa chữa, phục hồi tuyến đường đá cổ để phục vụ khách du lịch.

Đường đá cổ của xã Y Tý là đường giao thông nông thôn (đường đi bộ), đã có từ lâu đời, được tạo nên bằng cách xếp các phiến đá lớn thành bậc. Tuyến đường nối thôn Tả Gì Thàng với thôn Lao Chải với chiều dài gần 1,5 km; tuy nhiên, lâu nay tuyến đường đã bị bỏ hoang, xuống cấp.

Tuyến đường đá cổ sau khi được nâng cấp có độ rộng nền đường 3m, độ rộng mặt lát đá 1,2 m trở lên.

Để sửa chữa, phục hồi tuyến đường, 142 hộ dân của 4 thôn (Tả Gì Thàng, Lao Chải 1, Lao Chải 3, Ngải Trồ) đã đóng góp ngày công san nền mở rộng nền đường, thu gom đá để xếp bậc; những hộ có nương ruộng hai bên đường sẽ hiến đất để mở rộng đường; cán bộ, công chức xã tham gia cùng làm và giám sát công trình, đồng thời ủng hộ mỗi người 1 ngày lương.

Việc sửa chữa tuyến đường đá cổ nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, cũng như tạo cảnh quan thành 1 tuyến du lịch sinh thái của địa phương. Trong tương lai, tuyến đường này sẽ kết nối thêm các tuyến đường đi bộ xuống khu vực ruộng bậc thang Thề Pả…, nhằm thu hút và giữ chân khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm tại các bản làng người Hà Nhì, người Mông...

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT