Ðầu tư Du lịch

Khánh thành tu bổ ngôi đình cổ bên hồ Hoàn Kiếm

Cập nhật: 23/07/2020 15:17:29
Số lần đọc: 699
Sáng 23/7, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã khánh thành công trình tu bổ di tích đình Nam Hương, đồng thời, tổ chức lễ gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ quận Hoàn Kiếm lần thứ 26.

Đình Nam Hương là một di tích quan trọng bên hồ Hoàn Kiếm. Ngôi đình được xây dựng khoảng cuối thời Lê, thờ vua Lê Thái Tổ và các vị Thành hoàng gồm: Thần Long Đỗ, thần Cao Sơn Đại vương, Linh Lang Đại vương...

Trước đây, ngôi đình nằm ở khu vực khách sạn Phú Gia. Sau khi bị thực dân Pháp tàn phá,  ngôi đình được xây dựng lại tại thôn Tự Tháp (vị trí hiện tại) vào cuối thế kỷ XIX. Trong khuôn viên ngôi đình còn có tượng vua Lê Thái Tổ trả gươm được dựng vào đầu thế kỷ XX.

Khánh thành tu bổ ngôi đình cổ bên hồ Hoàn Kiếm -0
Di tích đình Nam Hương sau khi được khánh thành. 

Khu di tích đình Nam Hương có diện tích là 441,5 m2, gồm hai tầng. Tầng hai theo lối hình chữ “nhị”, phía ngoài là Tiền tế, phía trong là Hậu cung. Ngôi đình vẫn giữ được nhiều hiện vật quý như: 19 đạo sắc phong của các triều vua Lê, Tây Sơn và Nguyễn phong cho các vị Thành hoàng; một bảng văn chạm kiểu chân quỳ dạ cá quý hiếm, năm long ngai và nhiều đồ thờ tự khác. 

Do bị xuống cấp bởi thời gian, UBND quận Hoàn Kiếm quyết định đầu tư tu bổ các hạng mục bị xuống cấp với tổng kinh phí 26 tỷ đồng.

Đình Nam Hương được khánh thành  tạo thêm sức hút cho khách du lịch trong và ngoài nước khi đến tham quan khu vực hồ Hoàn Kiếm.

 
GIANG NAM
Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT