Ðầu tư Du lịch

Xây dựng khu đô thị du lịch biên giới ở Lào Cai

Cập nhật: 27/07/2020 10:32:49
Số lần đọc: 717
Để từng bước phục hồi, tạo đà tăng trưởng du lịch và tạo nên những sản phẩm đặc trưng, Lào Cai đang đẩy mạnh phát triển mô hình "du lịch cộng đồng và du lịch sinh thái".


Ảnh minh họa: Internet

Mùa nước đổ, mùa lúa chín, khi mây giăng đầy, sương mù phủ kín là những nét hấp dẫn của Y Tý, điểm đến mới vùng Tây Bắc với du khách những năm gần đây. Cách trung tâm thành phố Lào Cai gần 100km về phía Bắc, ở độ cao hơn 1.600m so với mực nước biển, tựa lưng vào dãy núi Nhìu Cồ San, Y Tý có nét tương đồng với Sa Pa. Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên, du khách còn có thể trải nghiệm văn hóa, lễ hội hay phong tục độc đáo của người Hà Nhì.

Để phát huy tiềm năng của Y Tý, huyện Bát Xát đã công bố quy hoạch chung nhằm kêu gọi đầu tư, gắn kết phát triển du lịch cộng đồng với bảo tồn văn hóa các dân tộc, hướng đến trở thành đô thị du lịch đầu tiên ở vùng biên giới phía bắc của Lào Cai.

Ông Nguyễn Quang Bình, Chủ tịch UBND huyện Bát Xát, Lào Cai cho biết: "Chúng tôi đang lồng ghép các nguồn lực đầu tư có tiềm năng theo định hướng phát triển du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và được trải nghiệm những nét văn hóa của đồng bào dân tộc trên địa bàn. Chúng tôi hy vọng đến năm 2025, Y Tý sẽ trở thành khu đô thị du lịch".

Năm ngoái, Lào Cai đón trên 5 triệu lượt khách. Để phục hồi đà tăng trưởng sau Covid-19, tỉnh đã nhanh chóng hỗ trợ các doanh nghiệp bằng việc mở các đoàn khảo sát tour tuyến, các gói kích cầu giảm giá đến 60%, đặc biệt là kết nối Sa Pa và Y Tý nhằm kéo dài thời gian lưu trú của du khách.

Ông Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai cho biết:"Chúng tôi đã xác định được các tour du lịch từ Hà Nội, Lào Cai đi Sa Pa và sang Y Tý, nâng cấp các sự kiện du lịch đặc biệt là du lịch Y Tý đại ngàn, một trong những lễ hội du lịch thu hút du khách".

Nhờ loạt giải pháp đồng bộ, lượng khách trở lại Lào Cai đã đạt 70-80% so với mọi năm. Từ nay đến cuối năm, địa phương phấn đấu đón khoảng 3 triệu lượt khách.

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT