Hoạt động của ngành

Lào Cai: Triển khai mô hình du lịch cộng đồng tại Bát Xát và Bắc Hà

Cập nhật: 02/12/2019 14:57:01
Số lần đọc: 851
Ngày 30/11/2019, tại homestay Xuân Diện, xã Hợp Thành (thành phố Lào Cai), Công ty Tư vấn – Dịch vụ và phát triển du lịch CBT (Thành phố Hồ Chí Minh) đã có buổi tư vấn triển khai mô hình Du lịch cộng đồng CBT cho các hộ làm du lịch tại 2 huyện Bát Xát và Bắc Hà.

Du lịch cộng đồng - Community Base on Tourism (CBT) là một mô hình du lịch đang phát triển và được đánh giá cao tại nhiều địa phương vì CBT khai thác những tiềm năng và sản phẩm du lịch sẵn có tại địa phương để tạo công ăn việc làm, cải thiện đời sống cho người dân ở những cộng đồng làm du lịch, đặc biệt chủ thể là người dân (làm chủ và hưởng lợi).

Tại buổi tư vấn, đại diện Công ty Tư vấn – Dịch vụ và phát triển du lịch CBT đã đánh giá tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng tại Bát Xát; thông tin một số quy chuẩn, cách làm và phương án hỗ trợ phát triển Du lịch cộng đồng CBT tại Bát Xát và Bắc Hà.

Trước đó Công ty Tư vấn – Dịch vụ và phát triển du lịch CBT đã phối hợp với Trường Cao đẳng Lào Cai tổ chức khảo sát tại Bát Xát và huyện Bắc Hà để có những phân tích, đánh giá và đưa ra định hướng, từ đó hỗ trợ xây dựng và phát triển mô hình CBT tại Bát Xát và Bắc Hà theo quy chuẩn. Đoàn khảo sát đã đánh giá chi tiết các điểm dự kiến triển khai mô hình tại Bát Xát như: Mô hình du lịch cộng đồng tại Mường Hum gắn với sản phẩm nông nghiệp (chè Mường Hum); du lịch cộng đồng ở Y Tý gắn với văn hóa người Hà Nhì và sản phẩm cây dược liệu… Mô hình sẽ sớm được triển khai tại huyện Bát Xát.

Dự án thành công dự kiến đem lại nguồn thu ổn định cho người dân và bảo tồn, phát huy tốt các giá trị văn hóa như kiến trúc nhà ở, tiếng nói, trang phục truyền thống, phát triển nông nghiệp gắn với du lịch.../.

 

Nguồn: baolaocai.vn

Cùng chuyên mục