Hoạt động của ngành

Long An: Quảng bá du lịch trong mùa dịch

Cập nhật: 29/06/2021 09:58:53
Số lần đọc: 849
Trong mùa dịch, hầu như các hoạt động đều đình trệ. Hoạt động xúc tiến du lịch (XTDL) cũng gặp nhiều khó khăn. Khắc phục những khó khăn gặp phải, ngành Du lịch tỉnh Long An đang từng bước đem hình ảnh du lịch Long An đến gần hơn với du khách bằng nhiều biện pháp khác nhau.  


Ngành Du lịch Long An luôn tạo điều kiện cho các hoạt động quảng bá du lịch (Trong ảnh: Một bức ảnh của Tạp chí Mốt Việt Nam - Viện Mẫu Thời Trang chụp tại Làng nổi Tân Lập. Nguồn ảnh: Page Du lịch Long An)

Cổng thông tin và ứng dụng di động du lịch Long An

Giai đoạn này, ngành Du lịch Long An gần như "giậm chân tại chỗ" khi không thể triển khai thúc đẩy việc khai thác các tour, tuyến du lịch cũng như các hoạt động quảng bá tập trung đông người. Với mục tiêu tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về tiềm năng phát triển của du lịch Long An, qua đó thu hút, huy động các nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng du lịch, nâng cao nhận thức cộng đồng, khuyến khích, hỗ trợ người dân tham gia phục vụ du lịch, Trung tâm XTDL tỉnh nỗ lực triển khai nhiều biện pháp khác nhau nhằm giúp quảng bá du lịch.

Một trong những nỗ lực phải kể đến là “Cổng thông tin và ứng dụng di động Du lịch thông minh”. Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh, “Cổng thông tin và ứng dụng di động Du lịch thông minh” được triển khai thí điểm nhằm quảng bá du lịch Long An. Đây là trang thông tin hiệu quả khi dịch bệnh bùng phát cũng như phù hợp với xu hướng của khách du lịch là người trẻ khi các thành tựu khoa học và công nghệ hiện đại được ứng dụng mạnh mẽ vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Ứng dụng cung cấp cho người dùng các thông tin về địa điểm du lịch, lưu trú, ăn uống,… khi đến Long An, hình thành hệ sinh thái du lịch và tạo lợi ích tương hỗ giữa 3 đối tượng: Du khách, Nhà nước, Doanh nghiệp. Trung tâm XTDL tỉnh chịu trách nhiệm biên tập nội dung truyền tải lên ứng dụng. Hàng tháng, Ban Biên tập họp định kỳ để kịp thời đánh giá kết quả hoạt động và đề ra phương hướng, nhiệm vụ tháng tiếp theo. Sau thời gian thực hiện thí điểm, hiệu quả của việc triển khai, thực hiện ứng dụng đang được đánh giá, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh.

Những thông tin, hình ảnh về du lịch tại Long An được fanpage và Zalo account chia sẻ tạo ra cái nhìn đa chiều, thu hút hơn về du lịch tại Long An (Ảnh chụp màn hình)

Nỗ lực đa đạng hình thức du lịch quảng bá

Giám đốc Trung tâm XTDL tỉnh - Đỗ Thị Kim Dung cho biết, trong giai đoạn hiện nay, hầu như các hoạt động xúc tiến, quảng bá đều bị ảnh hưởng, nhiều chương trình đã được lên kế hoạch chi tiết nhưng phải tạm hoãn. Trong tình hình đó, Trung tâm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch khác. Trung tâm đang tiến hành thu thập hình ảnh, tư liệu làm tin ảnh “Điểm dừng Long An” cung cấp cho TPO nhằm quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh nhà đến bạn bè quốc tế. Bà Dung nói: “Chúng tôi đang trong quá trình chọn lọc hình ảnh. Chúng tôi sẽ phối hợp Sở Ngoại vụ dịch tài liệu sang tiếng Anh để phục vụ quảng bá trong tổ chức TPO. Hình ảnh được chọn lọc từ các cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Long An và của chính cán bộ Trung tâm chụp trong quá trình đi công tác. Chúng tôi muốn hình ảnh quảng bá phải đa dạng, vừa có ảnh nghệ thuật phản ánh vẻ đẹp thiên nhiên, tiềm năng du lịch, vừa có hình ảnh mang tính thực tế về du lịch Long An. Ngoài ra, Trung tâm còn đang xúc tiến in cẩm nang du lịch”.

Nhằm đưa hình ảnh du lịch Long An đến gần với du khách hơn, Trung tâm XTDL tỉnh chú trọng việc quảng bá hình ảnh trên báo, đài,… Trung tâm đã ký hợp đồng thực hiện các phóng sự chuyên đề với Đài Phát thanh và Truyền hình Long An nhằm đưa hình ảnh du lịch Long An đến gần với khán giả xem đài. Khi không thể triển khai các chuyến du khảo, các tour, tuyến du lịch cho du khách trải nghiệm thì ngành Du lịch tỉnh tập trung giúp du khách tìm hiểu thông tin về du lịch Long An để có thêm gợi ý cho những chọn lựa du lịch sau mùa dịch. Tận dụng lợi thế của mạng xã hội, các tài khoản DU LỊCH LONG AN cũng được triển khai vận hành trên cả Facebook và Zalo. Có thể nói, du lịch Long An đang từng bước vận dụng hiệu quả công nghệ thông tin phục vụ phát triển du lịch, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đến du khách và doanh nghiệp. Những thông tin, hình ảnh về du lịch tại Long An được fanpage và Zalo account chia sẻ từ nhiều nguồn tin cậy khác nhau nhằm tạo ra cái nhìn đa chiều, thu hút hơn về du lịch tại Long An.

Theo bà Dung, Trung tâm XTDL tỉnh đang tham mưu tỉnh tham gia Hội thảo trực tuyến lần thứ 2 theo lời mời của TPO. Hội thảo lần này nhằm cung cấp cho các thành phố thành viên của tổ chức kết nối với các chuyên gia có uy tín để các thành viên TPO có thể đáp ứng hiệu quả trước sự phát triển trở lại của du lịch quốc tế. Nội dung chủ yếu xoay quanh việc bình thường hóa du lịch quốc tế với hình thức tiêm chủng vắc-xin.

Những khó khăn vẫn còn phía trước, tuy nhiên, ngành Du lịch tỉnh vẫn đang nỗ lực bằng nhiều cách khác nhau để giúp du khách biết đến du lịch Long An như một điểm đến an toàn và phù hợp./.

Quế Lâm

Nguồn: Báo Long An

Cùng chuyên mục