Hoạt động của ngành

TP Hồ Chí Minh: Saigontourist Group phục vụ ăn, ở miễn phí cho đội ngũ y tế

Cập nhật: 30/06/2021 08:26:55
Số lần đọc: 677
Ngày 29/6, đại diện Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cho biết, khách sạn Đồng Khánh và khu nghỉ dưỡng Cần Giờ, hai đơn vị thành viên thuộc Tổng Công ty đã nhận nhiệm vụ hỗ trợ phục vụ ăn, ở miễn phí cho đội ngũ y, bác sĩ đang điều trị bệnh nhân Covid-19 thuộc Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và Bệnh viện Cần Giờ.  


Khách sạn Đồng Khánh phục vụ ăn, ở cho bác sĩ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

Thời gian phục vụ chiến dịch này tại khách sạn Đồng Khánh đã bắt đầu từ ngày 27/6 và tại khu nghỉ dưỡng Cần Giờ từ ngày 29/6.

Cụ thể, khách sạn 3 sao Đồng Khánh (Quận 5) đã bố trí 70 phòng trong tổng số 76 phòng hiện có của khách sạn để phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe dành cho khoảng 120 cán bộ, nhân viên y tế thuộc Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch trong thời gian thực hiện nhiệm vụ điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Về ẩm thực, khách sạn phục vụ đầy đủ ba bữa ăn chính trong ngày theo tiêu chuẩn dành cho đội ngũ y tế, và sẽ phục vụ đến tận phòng.

Ông Phạm Hiếu Thành, Giám đốc khách sạn Đồng Khánh, cho biết: “Chứng kiến nỗi vất vả của đội ngũ y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch, chúng tôi động viên mọi người cần tập trung toàn lực để phục vụ tốt nhất có thể”.

Riêng ở khu vực thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, Khu nghỉ dưỡng 3 sao Cần Giờ sẵn sàng 35 phòng để phục vụ cho khoảng 80 y, bác sĩ có cùng nhiệm vụ thuộc Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ. Khu nghỉ dưỡng sẽ phục vụ các bữa ăn trong ngày cho đội ngũ y tế tại khu nhà ăn riêng, và sử dụng loại bộ đồ ăn dùng một lần.

Cả hai cơ sở lưu trú nói trên đều bố trí đủ nhân lực phục vụ, tất cả nhân viên khách sạn đều đã được hướng dẫn thực hiện các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch trong suốt thời gian phục vụ.

Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Saigontourist Group chia sẻ, với sự hỗ trợ phục vụ miễn phí nơi ăn, chốn ở bằng chính các dịch vụ hiện có của đơn vị dành cho đội ngũ y, bác sĩ tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, Saigontourist Group mong muốn đóng góp một phần nhỏ của mình, nhằm động viên tinh thần cho những người phải thường xuyên tiếp nhận, xử lý và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19. Đây vừa là một nhiệm vụ chính trị, vừa thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và Saigontourist Group cam kết đồng hành cùng ngành y tế TP Hồ Chí Minh và cả nước trong chiến dịch phòng, chống Covid-19.

Ngoài hai cơ sở lưu trú nói trên, các đơn vị thành viên khác thuộc Saigontourist Group, bao gồm khách sạn Đệ Nhất, Thiên Hồng, Bát Đạt... đã và đang tham gia làm khách sạn cách ly, phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Mạnh Hảo

Nguồn: Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục