Tin tức - Sự kiện

Malaysia tổ chức Diễn đàn Truyền thông về Khủng hoảng du lịch ASEAN

Cập nhật: 19/06/2023 10:37:18
Số lần đọc: 367
(TITC) - Từ 12-14/6, Malaysia đã tổ chức Diễn đàn Truyền thông về Khủng hoảng Du lịch ASEAN (ATCC) và Phiên họp Nhóm Truyền thông về Khủng hoảng ASEAN (ATCCT) lần thứ 3 tại thị trấn Ayer Keroh, Bang Melaka.

Diễn đàn có sự tham dự của các đại biểu đến từ các cơ quan du lịch quốc gia  ASEAN và đại diện của các quốc gia đối tác của ASEAN như Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nga và Timor Leste. Đại diện Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch Việt Nam) tham dự sự kiện.

Tham dự diễn đàn về phía nước chủ nhà còn có đại diện Cơ quan du lịch Melaka, Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia (NADMA), Hội đồng An ninh quốc gia (MKN), Cục Thông tin, Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa, Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, Bộ Truyền thông và Đa phương tiện, Bộ Ngoại giao và một số cơ quan chính phủ khác của Malaysia.

Diễn đàn Truyền thông về Khủng hoảng Du lịch ASEAN(ATCC) được tổ chức nhằm xác định các phương pháp và chiến lược truyền thông tốt nhất để vượt qua các cuộc khủng hoảng như đại dịch Covid-19.

Diễn đàn kéo dài trong hai ngày với bốn phiên, tập trung vào chia sẻ kinh nghiệm và các lĩnh vực cần cải thiện và cần được quan tâm nhiều hơn trong khu vực ASEAN để đảm bảo rằng các bên liên quan trong ngành du lịch phản ứng đúng đắn và chính xác trong các cuộc khủng hoảng.

Trong khuôn khổ Diễn đàn đã diễn ra Phiên họp Nhóm Truyền thông về Khủng hoảng ASEAN (ATCCT) lần thứ 3. Tại phiên họp, các quốc gia thành viên ASEAN đã chia sẻ về tình hình phục hồi du lịch và kinh nghiệm trong truyền thông khủng hoảng du lịch của mỗi nước. Các nước cũng đã thảo luận về sửa đổi Sổ tay Truyền thông về Khủng hoảng Du lịch ASEAN, được cập nhật lần cuối vào năm 2018.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu cũng đã tham quan, tìm hiểu Đường mòn Di sản Melaka quanh các di tích lịch sử ở Bandar Hilir, Kampung Morten, Du thuyền trên sông Melaka và Phim trường Di sản Malaysia.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 17/6/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT