Non nước Việt Nam

Món ăn kết hợp văn hóa Việt Nam-Hoa Kỳ giành giải Nhất cuộc thi “Sáng tạo hương vị mùa hè cùng việt quất Hoa Kỳ”

Cập nhật: 19/09/2022 08:27:14
Số lần đọc: 565
Theo thông tin từ Hội Truyền thông thành phố Hà Nội và Ban tổ chức, sau khi phát động 3 tuần, cuộc thi “Sáng tạo hương vị mùa hè cùng việt quất Hoa Kỳ” đã tìm được chủ nhân của các giải thưởng. Đây là hoạt động trong khuôn khổ giao lưu văn hóa ẩm thực giữa hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ.  


Món ăn giành giải nhì: Cá hồi áp chảo sốt việt quất. (Ảnh:Ban tổ chức cung cấp)

Cuộc thi do Hiệp Hội Việt quất Hoa kỳ phối hợp cùng Hội Truyền thông thành phố Hà Nội và Công ty Truyền thông Megalink tổ chức, được khởi động trên nền tảng TikTok từ ngày 10/8 dưới hình thức hashtag #VietquatHoaKy; #USABlueberriesVN, và là một hoạt động giao lưu văn hóa ẩm thực giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Cuộc thi mở ra cơ hội cho các đầu bếp chuyên nghiệp và người yêu ẩm thực sáng tạo, xây dựng và phát triển các công thức nấu ăn sử dụng những quả

Ban tổ chức đã nhận được gần 200 clip dự thi của các đầu bếp trẻ và những bạn trẻ yêu ẩm thực. Các video chiến thắng được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí như: sáng tạo, kỹ thuật nấu ăn, hình ảnh đẹp, tương tác tốt.

Bánh phở của Việt Nam ăn kèm với sốt việt quất-món ăn giành giải nhất.

Kết quả, giải nhất trị giá 10 triệu đồng được trao cho tài khoản wulantang_ với món “Phở ăn kèm sốt việt quất Hoa Kỳ”, giải nhì trị giá 6 triệu đồng thuộc về tài khoản nhangochchef với món ăn “Cá hồi áp chảo sốt việt quất”, giải ba trị giá 4 triệu đồng được trao cho subol030401 với món ăn “Panna Cotta hương mứt việt quất”. Một giải bình chọn trị giá 2 triệu đồng được trao cho tài khoản tuhoangluu với món ăn “Mousse việt quất”.

Món ăn giành giải ba.

Bà Phạm Thanh Hà, Chủ tịch Hội Truyền thông thành phố Hà Nội, đại diện ban tổ chức chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức cuộc thi clip sáng tạo món ăn cùng việt quất Hoa Kỳ trên nền tảng TikTok. Thành công của cuộc thi một lần nữa chứng minh khả năng sáng tạo món ăn của các đầu bếp và các bạn trẻ yêu ẩm thực. Chúng tôi hy vọng rằng sau cuộc thi các bạn vẫn sẽ tiếp tục đồng hành với chúng tôi trong các chương trình trong tương lai”.

Hà Chi

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 18/9/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT