Hoạt động của ngành

Móng Cái hướng dẫn chuẩn bị các điều kiện mở cửa hoạt động trở lại đối với các dịch vụ phụ trợ phát triển du lịch

Cập nhật: 13/02/2022 09:50:39
Số lần đọc: 529
(TITC) - Thực hiện văn bản số 540/UBND-VHTT ngày 11/2/2022 của UBND TP. Móng Cái về việc thí điểm mở cửa hoạt động trở lại đối với các dịch vụ phụ trợ phát triển du lịch đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, Phòng Văn hóa - Thông tin TP. Móng Cái đã ban hành hướng dẫn chuẩn bị các điều kiện đề nghị mở cửa hoạt động trở lại đối với các dịch vụ trên.  

Hải đăng Vĩnh Thực - điểm đến hấp dẫn du khách tại Móng Cái

Theo đó, hồ sơ đề nghị mở cửa hoạt động trở lại gồm: (1) Văn bản đăng ký mở cửa hoạt động trở lại (theo mẫu); (2) Hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ (giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động…); (3) Văn bản xác nhận không nợ đọng thuế; (4) Phương án phòng, chống dịch Covid-19 được UBND cấp xã phê duyệt (Theo hướng dẫn tại văn bản số 5428/UBND-VP ngày 03/11/2021 của UBND thành phố). Trong đó đã thực hiện đảm bảo các biện pháp khử khuẩn định kỳ theo hướng dẫn của Bộ Y tế; có Nội quy hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tạo và sử dụng mã quét QR để quản lý, kiểm soát người ra vào cơ sở; bố trí khu vực khai báo y tế…; (5) Danh sách người làm việc (bao gồm: chủ cơ sở, người quản lý và nhân viên phục vụ tại cơ sở) kèm theo bản sao Giấy xác nhận đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 được cơ quan có thẩm quyền cấp; kết quả xét nghiệm sàng lọc Covid-19 (xét nghiệm bằng phương pháp PCR có giá trị trong vòng 72 giờ hoặc test nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 24 giờ) của 100% người làm việc tại cơ sở; (6) cam kết thực hiện nghiêm các điều kiện, tiêu chuẩn về phòng chống dịch có xác nhận của đại diện cơ sở (theo mẫu).

Thời gian, địa điểm tiếp nhận hồ sơ: Thời gian trong giờ hành chính kể từ 7h30 phút ngày 14/02/2022 tại Phòng Văn hóa - Thông tin Thành phố (Số 31, phố Chu Văn An, phường Hòa Lạc, thành phố Móng Cái; SĐT: 02033 777 858).

Đối với các đơn vị kinh doanh, TP. Móng Cái yêu cầu các cơ sở chỉ được mở cửa hoạt động kinh doanh trở lại sau khi đã được đoàn thành phố kiểm tra, thẩm định và có kết quả thông báo bằng văn bản của Phòng Văn hóa - Thông tin thành phố; Định kỳ hàng tuần gửi kết quả tổ chức xét nghiệm sàng lọc định kỳ (đối với 50% người làm việc tại cơ sở về phòng Văn hóa - Thông tin (qua địa chỉ Zalo: 0374691839) để tổng hợp.

Xem chi tiết văn bản

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục