Non nước Việt Nam

Nghệ An: Công nhận Điểm du lịch đối với Do Luong Legend Camping & Resort

Cập nhật: 30/05/2024 12:59:49
Số lần đọc: 766
Vào ngày (28/5), UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1314/QĐ-UBND về việc công nhận điểm du lịch đối với “Do Luong Legend Camping & Resort” tại xã Văn Sơn, huyện Đô Lương thuộc Dự án Trồng cây gỗ Dổi kết hợp giáo dục trải nghiệm và Du lịch sinh thái tại xã Văn Sơn và Thịnh Sơn, huyện Đô Lương.


Tại Quyết định này, UBND tỉnh giao UBND huyện Đô Lương có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện việc quản lý Điểm du lịch “Do Luong Legend Camping & Resort” đảm bảo các nội dung sau: Bảo vệ, giữ gìn và phát triển tài nguyên du lịch; tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho du khách đến tham quan; trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ môi trường, sự tham gia của cộng đồng dân cư vào các hoạt động du lịch; điều kiện thuận lợi cho việc tham gia giao thông của các phương tiện vận chuyển khách tham quan, du lịch.

Cùng với đó, ban hành quy chế, nội quy quản lý và khai thác Điểm du “Do Luong Legend Camping & Resort” theo đúng quy định của Luật Du lịch và các văn bản có liên quan; xây dựng nội dung thuyết minh, các ấn phẩm quảng bá, giới thiệu nhằm phát huy giá trị điểm du lịch; khắc phục các tồn tại theo Biên bản thẩm định và duy trì những tiêu chí đã được thẩm định theo quy định.

UBND tỉnh cũng giao Sở Du lịch hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc, giám sát UBND huyện Đô Lương thực hiện các nội dung tại Quyết định này và thực hiện chức năng quản lý nhà nước về du lịch đối với Điểm du lịch “Do Luong Legend Camping & Resort” đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định. Các Sở, ngành: Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, NN&PTNT, Văn hoá và Thể thao, Công an tỉnh; các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan có trách nhiệm phối hợp với UBND huyện Đô Lương triển khai thực hiện công tác quản lý Điểm du lịch trên đúng quy định hiện hành.

Theo Cổng TTĐT huyện Đô Lương: Do Luong Legend Camping & Resort là một kiệt tác nghỉ dưỡng kết nối cùng chuỗi hoạt động trải nghiệm phong phú và bổ ích. Sứ mệnh của Do Luong Legend Camping & Resort là trở thành điểm đến uy tín được yêu thích nhất và viết tiếp những huyền thoại của mảnh đất Đô Lương tuyệt đẹp này.

Một góc hình ảnh của Do Luong Legend Camping & Resort

Do Luong Legend Camping & Resort bắt nguồn từ mảnh đất linh thiêng đã qua nhiều thăng trầm và biến đổi của lịch sử. Cư dân nơi đây vẫn quen với cái tên truyền miệng là “Khe Răm”, đó là cách gọi khác của “Năm Khe” - nơi hội tụ của 5 khe nước lớn cùng chảy chung một mạch đều đổ về nơi đây, vùng đất đặc biệt với nhiều điều bí ẩn. Tương truyền, xưa kia những người dân xung quanh các vùng lân cận đều vào khu vực thung lũng này để săn bắt, hái lượm cây trái và gánh nước về. Chính là do nguồn nước nơi đây trong lành, ngọt mát vô cùng tinh khiết. Khe Răm được ví như nơi cất giữ sinh khí của cư dân Đô Lương từ xa xưa. Đất ở Khe Răm trồng cây - cây xanh mát, nuôi động vật - động vật lớn nhanh… Dần dần Khe Răm trở thành một thung lũng nhiệt đới với rừng thông bao quanh, sở hữu một vẻ đẹp tự nhiên vô cùng tuyệt vời và huyền bí. Bốn mùa suối róc rách, hè mát đông ấm… Gìn giữ và phát triển Khe Răm thành một khu vực thuần tự nhiên với những rừng thông thẳng tắp, những dãy cây săng vút cao tầm mắt và cả những tiếng động vật ríu ran bốn mùa… Ý niệm về Do Luong Legend bắt đầu từ đó!

P.V

Nguồn: Cổng TTĐT Nghệ An - nghean.gov.vn - Đăng ngày 28/05/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT