Non nước Việt Nam

Ngon lạ món gỏi cá mè Cẩm Hoàng – Hải Dương

Cập nhật: 19/06/2019 14:50:11
Số lần đọc: 1262
Đối người dân thôn Phượng Hoàng, gỏi cá mè đã trở thành món ăn truyền thống với những nguyên liệu rất dân dã, tạo nên hương vị không thể nào quên nếu ai đã có dịp tưởng thức.

Nói đến cá mè nhiều người cho rằng đây là loại cá rất tanh, phải kho nấu kỹ mới ăn được, nhưng người dân thôn Phượng Hoàng, xã Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng) lại chế biến loại cá này thành món gỏi rất ngon. Đối người dân nơi đây, gỏi cá mè đã trở thành món ăn truyền thống với những nguyên liệu rất dân dã, tạo nên hương vị không thể nào quên nếu ai đã có dịp thưởng thức.



Các thành phần để trộn gỏi gồm giềng giã nhỏ, chanh tươi, ớt, tỏi băm, thính làm từ đậu nành. Thịt cá được thái thành từng miếng nhỏ cho vừa ăn, được ướp với nước riềng và chanh để làm tái. Tiếp theo, các nguyên liệu còn lại sẽ được trộn đều.

Nếu như ở những nơi khác, người dân ăn gỏi cá sử dụng nước chấm măng chua hoặc mẻ thì ở Cẩm Hoàng, người dân lại sử dụng nước tương. Nước tương nêm thêm chút tỏi băm nhỏ, ớt, mỳ chính tạo vị chua chua, cay cay, thơm thơm sẽ không làm mất đi vị ngọt, giòn của cá.

Chưa đầy 2 giờ, một mâm gỏi thịnh soạn được dọn ra. Xếp từng loại rau xanh vào bát, gắp một miếng gỏi cá cho vào giữa quấn lại, chấm ngập nước tương rồi đưa lên miệng ăn. Tất cả hương vị cùng hòa tan, tạo lên những cảm xúc khó tả, kích thích từng vị giác. Đầu tiên là vị bùi, thơm của các loại rau. Tiếp đến là độ giòn và ngọt của thịt cá. Thêm một chút cay cay của ớt quện với vị chua thanh và thơm của tương. Tất cả tạo nên hương vị của món gỏi cá mè Cẩm Hoàng, khiến thực khách chỉ muốn thưởng thức mãi./.

Nguồn: baohaiduong.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT