Nhìn ra thế giới

Nhật Bản, Australia lên kế hoạch đón khách du lịch quốc tế

Cập nhật: 06/10/2021 09:13:55
Số lần đọc: 559
Hai quốc gia này đề cập đến việc nới lỏng các hạn chế nhập cảnh đối với những du khách đã được tiêm phòng đầy đủ vaccine COVID-19.  

(Ảnh: Traveling Lifestyle)

Theo CNN, Bộ Y tế Nhật Bản đã đồng ý nới lỏng các hạn chế nhập cảnh, mở cửa chào đón các du khách nước ngoài có thể cung cấp bằng chứng về việc đã tiêm phòng đầy đủ vaccine COVID-19. Tuy nhiên, tại Nhật Bản hiện nay, chỉ có 3 loại vaccine được chấp nhận, đó là Pfizer, Moderna và AstraZeneca.

Ngoài ra, các khách du lịch tới Nhật Bản vào thời gian này sẽ chỉ cần cách ly 10 ngày thay vì 14 ngày như trước. Sau 10 ngày, du khách sẽ làm xét nghiệm PCR. Nếu kết quả âm tính, khách du lịch có thể di chuyển tự do tại đất nước này.

Tại Australia, Thủ tướng Scott Morrison cũng đã công bố kế hoạch mở lại biên giới cho các công dân và người thường trú tại Australia đã được tiêm phòng đầy đủ. Trước đó, đất nước này đã đóng cửa biên giới hơn 18 tháng nhằm phòng chống đại dịch COVID-19. Đối với khách du lịch tới đây, Australia cũng bắt buộc cách ly 14 ngày. Theo dự kiến, biên giới Australia sẽ mở cửa vào tháng 11 tới. Đây là tin tức đáng mừng đối với hàng ngàn công dân Australia vẫn còn mắc kẹt ở nước ngoài.

Hà Linh (Theo CNN)

 

Nguồn: vtv.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT