Nhìn ra thế giới

Thái Lan: Lượng du khách quốc tế đến Phuket đang tăng

Cập nhật: 08/10/2021 05:33:13
Số lần đọc: 480
Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) ngày 07/10 cho biết, mặc dù chương trình mở cửa du lịch “Hộp cát Phuket” có thể không đạt được mục tiêu thu hút 100 nghìn du khách quốc tế đến với hòn đảo du lịch này trong ba tháng, nhưng nhờ những nới lỏng về quy định cách ly, số du khách quốc tế đến Phuket đang dần tăng lên.  


Số du khách nước ngoài đến với Phuket đang tăng dần. (Ảnh: TAT)

Từ ngày 01/10, Chính phủ Thái Lan đã giảm thời gian cách ly bắt buộc đối với những du khách đã tiêm đầy đủ vaccine nhập cảnh vào nước này theo các chương trình "Hộp cát Phuket" từ 14 ngày xuống chỉ còn bảy ngày. Đồng thời, cho phép các du khách khi nhập cảnh qua sân bay Phuket có thể đi trực tiếp tới một số địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở Phangnga, Krabi và Surat Thani. Du khách sẽ chỉ phải lưu trú trong vòng 7 ngày tại các địa điểm này trước khi có thể tiếp tục thăm thú các nơi khác ở Thái Lan.

Ông Nanthasiri Ronnasiri, Giám đốc văn phòng TAT tại Phuket, cho biết kể từ khi chương trình “Hộp cát Phuket” chính thức khai mạc ngày 01/7 tới nay, Phuket đã đón tiếp hơn 42 nghìn du khách quốc tế đến du lịch và đóng góp cho nền kinh tế Thái Lan hơn 2 tỷ bạt. Phần lớn trong số các du khách này là người đến từ Mỹ, Anh, Israel, Pháp và Đức.

Bà Nanthasiri nói: “Chúng tôi đặt mục tiêu đón tiếp 100 nghìn du khách bởi chúng tôi nghĩ rằng sẽ đón tiếp cả khách du lịch dài hạn và ngắn hạn. Nhưng cho đến nay, phần lớn các du khách đến Phuket là từ Mỹ và châu Âu”.

Bà cũng bày tỏ tin tưởng rằng số lượng du khách tham gia "Hộp cát Phuket" trong thời gian tới sẽ tăng lên. Bà nói: “Chúng tôi đã thấy những dấu hiệu tích cực, cho thấy du lịch Phuket đang khởi sắc”.

Theo số liệu của TAT, tổng số lượng đặt phòng tại các khách sạn đạt chứng chỉ Quản lý Sức khỏe và An toàn (SHA) Plus từ tháng 7/2021 tới tháng 2/2022 đã lên tới hơn 750 nghìn đêm, bao gồm cả 168.759 đêm đã được đặt trong tháng 10 này.

Trong khi đó, Tiến sĩ Kusak Kukiatiikoon, quan chức phụ trách ngành y tế tỉnh Phuket cho biết, số ca nhiễm Covid-19 trên đảo đang giảm dần. Ông nói: “Trong tuần qua, số ca nhiễm mới xuất hiện hằng ngày đạt trung bình 170 - 180 ca. Hôm 5/10, chúng tôi phát hiện bốn ca dương tính với Covid-19 trong số du khách tham gia Hộp cát Phuket và 175 ca lây nhiễm trong cộng đồng”.

Tính đến nay, đã có ít nhất 88,13% trong tổng số dân cư Phuket được tiêm một mũi vaccine, 83,34% được tiêm đầy đủ hai mũi và có 41,36% đã tiêm mũi tăng cường thứ ba./.

Thảo Nguyên

Nguồn: Báo Nhân dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT