Nhìn ra thế giới

Nhật Bản hướng đến mở khách sạn hạng sang trong công viên quốc gia

Cập nhật: 01/03/2023 13:59:42
Số lần đọc: 450
Theo Nikkei Asia, Chính phủ Nhật Bản hy vọng du khách sẽ coi nước này là một điểm đến gần gũi với thiên nhiên.

Tin từ Nikkei Asia cho biết, Nhật Bản sẽ khởi động một dự án khuyến khích các nhà điều hành khách sạn toàn cầu mở dự án hạng sang trong công viên quốc gia sớm nhất là vào năm 2024. Đây là một phần trong kế hoạch thu hút nhiều khách du lịch hơn hậu đại dịch COVID-19.

Theo đó, chính phủ Nhật Bản muốn khách du lịch coi nước này là một điểm đến gần gũi với thiên nhiên và họ đang nỗ lực làm việc với các thành phố, doanh nghiệp địa phương để hướng tới triển khai các dự án phục vụ mục tiêu trên.

Vào tháng 6 tới, chính phủ Nhật Bản sẽ quyết định cách thức chọn các công viên và doanh nghiệp đủ điều kiện. Một hoặc hai vườn quốc gia sẽ được chọn.

Khuôn viên khách sạn Ritz-Carlton Nikko gần hồ Chuzenji, thành phố Nikko. Ảnh: Ritz-Carlton Nikko.

Sau đó, họ sẽ mời các nhà điều hành khách sạn hạng sang tham gia dự án. Kế hoạch sơ bộ là để các nhà khai thác mở những khách sạn nhỏ chỉ khoảng vài chục phòng nhưng tính phí ít nhất hàng chục nghìn yên mỗi đêm cho mỗi phòng.

Hiện tại, các nhà điều hành khách sạn có thể mở cơ sở nghỉ dưỡng trong các khu vực được chỉ định nằm gần hoặc bên trong khuôn viên công viên quốc gia nếu được chính phủ cho phép. Còn theo kế hoạch mới, chính phủ Nhật Bản đang xem xét cho phép các nhà khai thác mở cơ sở bên ngoài các khu vực được chỉ định hiện tại, miễn là họ được sự chấp thuận của địa phương.

Chính phủ hy vọng kế hoạch mới sẽ mang lại thêm doanh thu du lịch cho các công viên quốc gia và các khu vực xung quanh. Các nhà điều hành khách sạn dự kiến sẽ cần làm việc với Bộ Môi trường và các chính quyền địa phương để đưa ra kế hoạch khuyến khích khách khám phá các khu vực địa phương, ví dụ như trải nghiệm ẩm thực và các điểm tham quan như suối nước nóng.

Thủ tướng Fumio Kishida hy vọng rằng doanh thu từ du lịch có thể quay lại mức trước đại dịch là hơn 5 nghìn tỷ yên (36,6 tỷ USD)/năm.

An Bình

 

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 01/03/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT