Nhìn ra thế giới

Trung Quốc: Giá vé máy bay giảm, du lịch ra nước ngoài tăng tốc phục hồi

Cập nhật: 01/03/2023 09:59:06
Số lần đọc: 471
Cùng với việc tối ưu hóa chính sách phòng chống dịch bệnh tại các điểm đến nước ngoài, các chuyến bay quốc tế dần được khôi phục, một bộ phận giá vé máy bay giảm, du lịch ra nước ngoài của Trung Quốc tăng tốc phục hồi.

Theo truyền thông Trung Quốc, số liệu của nền tảng du lịch trực tuyến “Qunar” của Trung Quốc ngày 27/2 cho biết, số lượng hành khách đặt vé máy bay quốc tế trong tháng 2 đã tăng gấp đôi so với tháng 12 năm ngoái, số lượng tìm kiếm thị thực tăng gấp 6 lần. Hiện đã có khách du lịch đặt trước hành trình du lịch nước ngoài cho ngày 1/5 (ngày quốc tế lao động) tới đây.

Thời gian gần đây, Trung Quốc đã ban hành nhiều chính sách tạo thuận lợi cho du lịch nước ngoài: Hiệp định miễn thị thực chung giữa Trung Quốc và Maldives có hiệu lực, các nước khối Schengen đã hủy bỏ yêu cầu phòng dịch khi nhập cảnh đối với khách du lịch Trung Quốc và hiện khách du lịch Trung Quốc đại lục có thể xin thị thực đến Indonesia, Thái Lan và Campuchia.

Một gia đình du xuân tại thành phố cảng Thiên Tân, phía bắc Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa xã

Việc ban hành chính sách tạo thuận lợi đã thúc đẩy hoạt động du lịch ra nước ngoài của Trung Quốc phục hồi. Hãng hàng không Hạ Môn đã công bố kế hoạch bay từ ngày 1 – 25/3, nối lại các chuyến bay đến Bali của Indonesia. Trên nền tảng này, mỗi ngày có 1 chuyến bay từ Hạ Môn đến Bali, giá vé khứ hồi chỉ 2000 nhân dân tệ (khoảng 300 USD). Trước đó, chỉ có vé máy bay từ Thâm Quyến đến Bali được bán tại Trung Quốc đại lục, với giá vé khứ hồi gần 5000 nhân dân tệ (khoảng 730 USD).

Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu dữ liệu lớn của “Qunar” Quách Lạc Xuân cho biết, cùng với các chuyến bay theo mùa trong tháng 3, số lượng chuyến bay quốc tế dự kiến sẽ tăng cao và nguồn cung tăng sẽ khiến giá vé máy bay tiếp tục giảm./

Tuấn Đạt

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 28/02/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT