Hoạt động của ngành

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024

Cập nhật: 02/04/2024 11:32:56
Số lần đọc: 566
Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024. Theo đó, Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31.5 đến ngày 6.6 tại thành phố Đà Lạt và một số huyện, thành phố trong tỉnh với chủ đề “Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc”.


Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 31.5 đến 6.6

Cụ thể, mở màn sự kiện sẽ là Lễ khai mạc Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 diễn ra vào lúc 19h30 ngày 31.5 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt).

Một số chương trình chính khác sẽ lần lượt diễn ra gồm: Chương trình Da Lat Music Night Run 2024; Đón đoàn lữ hành, báo chí quốc tế đến khảo sát sản phẩm dịch vụ, du lịch mới tại Lâm Đồng; Không gian giới thiệu âm nhạc - văn hóa các dân tộc tỉnh Lâm Đồng; Không gian “Hoa và Món ngon Đà Lạt”; Chương trình khuyến mãi “Ngày vàng”, “Giờ vàng”… hưởng ứng Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2024.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần lễ vàng năm nay còn diễn ra các chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch hưởng ứng tại thành phố Đà Lạt và các huyện trong tỉnh.

Đây là hoạt động nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Lâm Đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo; Xây dựng các chương trình, sản phẩm du lịch mới thu hút, phục vụ khách du lịch đến Lâm Đồng, đặc biệt trong mùa du lịch hè năm 2024.

Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc sẽ diễn ra trong khuôn khổ sự kiện

Đồng thời, sự kiện còn góp phần bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống của các dân tộc gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh.

‘Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh giới thiệu các sản phẩm du lịch truyền thống, các sản phẩm mới đến với du khách; qua đó nâng tầm thương hiệu du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng đến bạn bè trong nước và quốc tế; góp phần phát triển thương hiệu điểm đến “Lâm Đồng - an toàn, văn minh và thân thiện”, đại diện Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng thông tin thêm.

Năm 2024, tỉnh Lâm Đồng đặt chỉ tiêu đón 9,7 triệu lượt du khách tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, khách qua lưu trú 7,6 triệu lượt, khách quốc tế 550 nghìn lượt.

Thành Khiêm

Nguồn: Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Ngày 03/04/2024

Cùng chuyên mục