Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Gia tăng hấp dẫn từ sản phẩm du lịch mới

Cập nhật: 02/04/2024 15:01:56
Số lần đọc: 586
Hướng tới mục tiêu đón 17 triệu lượt du khách với doanh thu 39.100 tỷ đồng trong năm 2024, một trong những nhiệm vụ quan trọng được ngành Du lịch và các địa phương xác định đó là phát triển các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới. Trên cơ sở khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế thiên nhiên, con người, văn hóa địa phương, các sản phẩm mới sẽ tăng khả năng tiếp cận đa dạng các dòng khách, xây dựng thương hiệu điểm đến “Kỳ quan 4 mùa”.


Dự kiến năm 2024, Quảng Ninh đưa vào khai thác 62 sản phẩm mới phục vụ khách du lịch. Quan điểm của tỉnh trong xây dựng sản phẩm du lịch mới là tập trung phát triển sản phẩm đa dạng, độc đáo, nhất là sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng cao cấp gắn với phát huy giá trị thiên nhiên, con người, văn hóa Quảng Ninh, di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và các tài nguyên du lịch nổi bật của tỉnh. 

Du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 dự kiến đi vào hoạt động, khai thác tuyến du lịch trên vịnh Bái Tử Long vào tháng 5/2024.

Trong số 62 sản phẩm mới có đến 11 sản phẩm khai thác lợi thế khu vực vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, như: Một ngày làm ngư dân tại làng chài Vung Viêng, chèo đua thuyền rồng truyền thống trên vịnh Hạ Long, thư giãn tắm biển và tổ chức các dịch vụ bãi biển trên các bãi cát tự nhiên, du thuyền nhà hàng kết hợp đám cưới trên vịnh Hạ Long…

Đặc biệt, sản phẩm du lịch tham quan, lưu trú kết nối vịnh Hạ Long - vịnh Bái Tử Long được kỳ vọng sức hút cho du lịch biển đảo mùa hè này. Đầu tháng 5 tới, du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise 2 dự kiến đưa vào hoạt động. Với thiết kế 6 tầng sang trọng, hiện đại, chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, du thuyền dự kiến khai thác tuyến tham quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long. Du khách không chỉ được trải nghiệm thiên nhiên biển đảo của cả hai khu vực biển đặc trưng là vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, mà còn được tắm biển, chèo thuyền kayak, các trò chơi giải trí dưới nước trong không gian mới mẻ, riêng tư. Bà Phạm Thị Thân, Phó trưởng Ban Dự án - Định hướng - Chiến lược, Công ty TNHH Vận tải Việt Thuận - đơn vị chủ đầu tư du thuyền Essence Grand Halong Bay Cruise, cho biết: Ngoài dịch vụ đẳng cấp, Công ty đưa du khách trải nghiệm hải trình 3 ngày 2 đêm khám phá vịnh Hạ Long và vịnh Bái Tử Long, khai phá những tiềm năng rất lớn của vịnh Bái Tử Long mà lâu nay chưa được phát huy xứng tầm. 

Tổ hợp vui chơi, giải trí ngọn Hải Đăng (khu Bãi tắm Sun World Hạ Long) là một trong những sản phẩm của TP Hạ Long trong năm 2024.

Các địa phương trong tỉnh cũng tích cực đưa ra các sản phẩm mới, như: TP Hạ Long xây dựng 9 sản phẩm mới gắn với lợi thế sở hữu di sản, đồng thời mở rộng không gian du lịch về các địa phương vùng cao của thành phố. Bà Vũ Thị Vân Oanh, Phó trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin TP Hạ Long, cho biết: Các sản phẩm mới được hình thành trên cơ sở thành phố định hướng, cùng với các địa phương trên địa bàn xây dựng kế hoạch. Thành phố khuyến khích các doanh nghiệp chủ động, tích cực tham gia khảo sát thị hiếu thị trường khách và duy trì sức sống cho sản phẩm, nhất là những sản phẩm mới.

Du khách tham quan khu Di tích Bác Hồ tại mỏ than Đèo Nai (TP Cẩm Phả).

Các địa phương trong tỉnh cũng phát huy tiềm năng, lợi thế thiên nhiên, văn hóa bản địa xây dựng sản phẩm du lịch riêng, như: Trải nghiệm đạp xe xuyên biên giới Việt - Trung qua cặp cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng tại TP Móng Cái; chèo kayak tham quan, khám phá các đảo xã Cái Chiên (huyện Hải Hà); đi bộ xuyên rừng (huyện Bình Liêu)... Bà Nguyễn Huyền Anh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Quảng Ninh, cho biết: Quảng Ninh đang hướng tới điểm đến 4 mùa, do đó các sản phẩm mới cần đa dạng để phù hợp từng mùa. Các sản phẩm gắn với du lịch biển đảo, gắn với du lịch văn hóa tâm linh, có những sản phẩm phát huy những văn hóa đặc sắc vùng Đông Bắc gắn với đồng bào dân tộc, văn hóa người thợ mỏ. Ngành Du lịch xác định đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp trong quá trình xây dựng các sản phẩm mới, kịp thời tham mưu tỉnh tháo gỡ khó khăn phát sinh để đảm bảo tính khả thi cho các sản phẩm mới phát huy hiệu quả.

Nguyễn Thơm

Nguồn: Báo Quảng Ninh - baoquangninh.com.vn - Ngày 02/04/2024

Cùng chuyên mục