Hoạt động của ngành

An Giang khai trương cổng du lịch thông minh

Cập nhật: 29/03/2024 14:45:26
Số lần đọc: 599
Ngày 28/3, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang tổ chức khai trương Cổng thông tin du lịch và ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động tỉnh.


Nghi thức Khai trương cổng du lịch thông minh.

Đây là sự kiện quan trọng của du lịch tỉnh, là bước chuyển biến lớn cả về tư duy và hành động, từ phát triển ngành du lịch theo phương thức truyền thống sang ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển thành ngành du lịch thông minh, thuận tiện, hiệu quả, phục vụ du khách, người dân và doanh nghiệp.

An Giang là địa phương có tiềm năng về du lịch đa dạng và phong phú, là vùng đất giao thoa văn hóa giữa các dân tộc Kinh-Khmer-Hoa-Chăm, có danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng, văn hóa, ẩm thực đặc sắc và các sản phẩm du lịch đặc trưng.

Thời gian qua, ngành du lịch An Giang đã có bước phát triển rõ rệt và đạt được những kết quả quan trọng, rất đáng khích lệ. Trong năm 2023, An Giang đón khoảng 8,5 triệu lượt khách đến tham quan; trong đó, khách lưu trú hơn 700 nghìn lượt.

Tuy nhiên, ngành du lịch An Giang cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức. Trong đó có sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào xây dựng du lịch thông minh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch.

Cổng thông tin du lịch thông minh (http://checkinangiang.vn) và ứng dụng di động Checkin An Giang là bước đi đầu tiên trong việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái du lịch thông minh trong công cuộc chuyển đổi số ngành du lịch, kết nối các chủ thể hoạt động trong ngành du lịch của tỉnh An Giang với nhau.

Thông qua việc xây dựng và vận hành hiệu quả cổng du lịch này, từng bước nâng cao năng lực đáp ứng nhu cầu trải nghiệm ngày càng cao của du khách, hướng đến cung cấp cho du khách những tiện ích, tính năng thông minh, ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại như thực tế ảo tăng cường, hình ảnh và video clip 3600, du lịch tương tác 3D…

Trải nghiệm du lịch thông minh tại buổi khai trương.

Cổng du lịch thông minh (http://checkinangiang.vn) cũng là một tiền đề thuận lợi để phát triển du lịch số, tiếp cận nhanh chóng nhiều xu hướng du lịch mới, hiện đại, hấp dẫn, kích thích sự tăng trưởng và phát triển bền vững du lịch An Giang.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang, nhấn mạnh, việc khai trương Cổng thông tin du lịch và ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động sẽ đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Từ đó, làm tiền đề, thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị đã đề ra.

Ông Lê Văn Phước đề nghị Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh và các đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác tuyên truyền để nhiều người biết, sử dụng.

Các đơn vị có liên quan tiếp tục chấn chỉnh hoạt động kinh doanh du lịch, tăng cường chất lượng, bảo đảm môi trường du lịch xanh, sạch, an toàn, văn minh, góp phần thúc đẩy du lịch An Giang phát triển nhanh và bền vững.

Thanh Dũng

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 28/03/2024

Cùng chuyên mục