Hoạt động của ngành

Đà Nẵng: ''Phố Tây'' sẽ tiếp tục được làm mới để hút khách du lịch!

Cập nhật: 28/03/2024 11:15:14
Số lần đọc: 466
Khu phố du lịch An Thượng hay còn gọi là “phố Tây” vì thu hút nhiều du khách nước ngoài, dự kiến sẽ được tiếp tục làm mới, mở rộng để đón khách vui chơi, mua sắm, giải trí…

Khu phố du lịch An Thượng được khai trương vào cuối tháng 4/2022, kết nối hoạt động biển đêm Mỹ An, là nơi để du khách khám phá, trải nghiệm các điểm vui chơi, giải trí, mua sắm ngày và đêm tại các tuyến đường đẹp và hiện đại.

Theo ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), sau thời gian triển khai thí điểm phố du lịch An Thượng cho thấy, người dân tại các khu phố đồng tình ủng hộ; thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt du khách nước ngoài tới vui chơi, giải trí, mua sắm…Về phía địa phương bảo đảm an ninh trật tự, môi trường đô thị, quảng bá hình ảnh, sắp xếp lại để làm tốt hơn nữa, bảo đảm an toàn cho du khách…

"Trung bình mỗi tháng có rất đông lượt khách du lịch vui chơi, mua sắm, giải trí…ở phố du lịch An Thượng. Chúng tôi mong muốn thành phố tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của phố du lịch An Thượng để tiếp tục phục vụ khách du lịch tốt hơn", ông Hòa chia sẻ.

Theo dự kiến, giai đoạn 2 sẽ được triển khai đoạn từ đường Lê Quang Đạo đến đường Mai Thúc Lân (vào cuối năm 2024, đầu năm 2025). Giai đoạn 2 ngoài đầu tư cơ sở hạ tầng, sẽ có thêm Quảng trường trung tâm để tổ chức các sự kiện phục vụ người dân và du khách…

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường (thứ hai từ phải qua) kiểm tra thực tế, đánh giá hiệu quả đầu tư phố du lịch An Thượng, quận Ngũ Hành Sơn.

Trực tiếp kiểm tra phố du lịch An Thượng vào ngày 27/3, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Chí Cường lưu ý địa phương cần đánh giá kỹ hiện trạng các tuyến phố đang có, những cái đã làm được và chưa làm được trước khi đầu tư giai đoạn tiếp theo.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, sau thời gian triển khai thí điểm, địa phương cần phải lấy phiếu đánh giá của các hộ kinh doanh tại tuyến phố. Việc đầu tư để hình thành sản phẩm không khó, quan trọng là phải đánh giá chất lượng, hiệu quả kinh doanh, hiệu quả thu hút khách đến. Đồng thời lấy ý kiến của các hộ kinh doanh để xem những người kinh doanh trực tiếp có góp ý kiến hay đề xuất giải pháp gì, từ đó tiếp thu, hoàn thiện trong quá trình triển khai.

"Việc lắng nghe những góp ý của người dân để nắm bắt được tình hình thực tế là rất cần thiết bởi chúng ta xây dựng, phát triển sản phẩm dựa trên nhu cầu thực tế của du khách, phải tạo được sức hút để du khách tự tìm đến", ông Trần Chí Cường nhấn mạnh.

Du khách đi dạo ở phố du lịch An Thượng.

Ông Cường cũng cho rằng, tại một số tuyến phố như Châu Thị Vĩnh Tế đã có các hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống, để tạo thành những tuyến phố du lịch, thu hút khách, địa phương nên dựa trên nền tảng đó để phát triển, tính toán sắp xếp, phân luồng cho phù hợp.

Tại khu vực tường rào bao quanh trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đà Nẵng (đường Lê Quang Đạo) dự kiến sẽ làm mới lại tường rào bằng cách xây dựng các phù điêu, vẽ tranh tường xen kẽ nhau. Trong đó, tranh chủ yếu vẽ lại cảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng, phù điêu thực hiện lại các công trình kiến trúc tiêu biểu của Việt Nam trên chất liệu xi măng; tạo ra các không gian check-in cho người dân và du khách.

Nhiều khách Tây chọn phố du lịch An Thượng để ăn uống, thư giãn.

Vũ hội đường phố tại Khu phố du lịch An Thượng.

Được biết, đề án Khu phố du lịch An Thượng với lộ trình thực hiện từ năm 2019 đến năm 2025, chia làm 3 giai đoạn với các hoạt động đầu tư nâng cấp hạ tầng dịch vụ, hạ tầng đô thị phục vụ hoạt động du lịch.

Khu phố du lịch An Thượng được khai trương vào cuối tháng 4/2022, kết nối hoạt động biển đêm Mỹ An. Đến với Phố du lịch An Thượng, người dân và du khách sẽ có dịp đi bộ khám phá, trải nghiệm các điểm vui chơi, giải trí, mua sắm ngày và đêm tại các tuyến đường đẹp và hiện đại trong khu phố náo nhiệt, sôi động.

Đức Hoàng

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 28/03/2024

Cùng chuyên mục