Hoạt động của ngành

Ninh Bình: Điểm du lịch mới, hấp dẫn cho những người yêu thiên nhiên

Cập nhật: 18/07/2019 10:01:46
Số lần đọc: 1101
Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình nằm trong phân khu cây xanh sinh thái của Công viên động vật hoang dã quốc gia tại tỉnh Ninh Bình, thuộc xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan, trên trục đường Cúc Phương - Bái Đính, cách cổng Vườn Quốc gia Cúc Phương khoảng 8km. Đây là nơi cứu hộ, chăm sóc các cá thể gấu đã từng bị lấy mật. Cơ sở được khởi công xây dựng từ năm 2015 và chính thức khánh thành vào tháng 3 năm 2019. Hiện, cơ sở đang chăm sóc 23 cá thể gấu ngựa, trong đó 21 cá thể được cứu hộ từ các trại nuôi gấu tư nhân và 2 cá thể gấu nhỏ là nạn nhân của một vụ buôn bán động vật hoang dã trái phép.

Các cháu nhỏ tham quan trải nghiệm tại cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình.

 

Được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn nuôi giữ hiện đại, nơi đây được coi là ngôi nhà lý tưởng, an toàn và phù hợp cho các cá thể gấu. 4 khu bán hoang dã với tổng diện tích trên 22.000 m2 tạo cho gấu không gian sống gần với tự nhiên nhất, giúp gấu dần phục hồi bản năng của loài. Được tự do hoạt động ngoài trời và trong nhà, gấu có thể lựa chọn bơi lội trong hồ, leo trèo lên các bậc sàn cao, tắm nắng ngoài bãi cỏ, chơi đùa cùng nhau, tìm kiếm thức ăn, hay trốn vào những nơi khuất để thư giãn.

Đến thăm quan nơi này, bạn có cơ hội chứng kiến cảnh sinh hoạt ngoài trời của những chú gấu dễ thương từ cửa sổ của Nhà quan sát. Nhà đón tiếp du khách được xây dựng theo kết cấu gỗ xoan, tường xây bằng đá ong và mái lợp bằng lá cọ, phù hợp với xu hướng kiến trúc xanh ngày nay. Tại đây, bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn ngon trong nhà hàng chay, nhâm nhi một tách cà phê hay tách trà trong không gian ấm cúng và mua sắm những món quà lưu niệm nhỏ, thân thiện với môi trường cho bạn bè và người thân.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu của các nhóm du khách mong muốn tìm hiểu sâu hơn về cuộc sống của gấu và công việc của những người chăm sóc gấu, Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình cung cấp dịch vụ tham quan có hướng dẫn trong khu vực nội bộ vào thứ năm, thứ bảy và Chủ nhật hàng tuần. Các chương trình giáo dục trải nghiệm như “Hướng dẫn bé làm đồ ăn cho gấu”, “Em biết gì về gấu”,.. sẽ được thiết kế theo yêu cầu, phù hợp với lứa tuổi. Một ngày tại Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình - sẽ là trải nghiệm khó quên đối với du khách.

Khu vực dịch vụ du khách của Cơ sở bảo tồn chính thức mở cửa từ tháng 3/2019 và không thu vé vào cửa. Giờ mở cửa từ 9h sáng đến 5h chiều hàng ngày. Lưu ý, riêng các chương trình tham quan có hướng dẫn và chương trình giáo dục trải nghiệm cần được đặt trước qua facebook.com/BearSanctuaryNinhBinh/, điện thoại: 0229-3666388, email: info@four-paws.org.vn. Tìm đường trên Google Maps: “Cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình”./.

 

Nguồn: Báo Ninh Bình

Cùng chuyên mục