Tin tức - Sự kiện

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu dự lễ khai mạc “Năm Du lịch Tuyên Quang 2022”

Cập nhật: 04/04/2022 08:58:11
Số lần đọc: 598
(TITC) - Tối ngày 1/4, tại huyện Lâm Bình, UBND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ khai mạc Năm du lịch tỉnh Tuyên Quang 2022 với chủ đề “Du lịch Tuyên Quang - An toàn, hấp dẫn, trải nghiệm trọn vẹn”. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dự buổi lễ.

Khai mạc Năm Du lịch Tuyên Quang 2022 (Ảnh: Báo Tuyên Quang)

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cho biết, Tuyên Quang là nơi khởi phát, hội tụ và giao thoa sắc thái văn hóa của các dân tộc vùng núi phía Bắc với 22 dân tộc anh em cùng chung sống, nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể được bảo tồn và phát huy. Trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945, Tuyên Quang được Trung ương Đảng, Bác Hồ chọn làm “Thủ đô khu giải phóng”, “Thủ đô kháng chiến”, nơi diễn ra những sự kiện lịch sử trọng đại có ý nghĩa quyết định đối với vận mệnh dân tộc.

Khai mạc Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang 2022 đúng dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ trở lại Tuyên Quang lãnh đạo toàn quốc kháng chiến (02/4/1947 - 02/4/2022), đây là dịp để Tuyên Quang đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển du lịch và sản phẩm du lịch đặc sắc riêng có của tỉnh tới bạn bè, du khách trong nước và quốc tế; Xây dựng hình ảnh du lịch Tuyên Quang là điểm đến an toàn - thân thiện - hấp dẫn đối với du khách.

Hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2022, tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức chuỗi các hoạt động với nhiều sự kiện độc đáo, là cơ hội để kết nối các sản phẩm văn hóa - du lịch của tỉnh với cả nước và quốc tế, tạo bước phát triển mới cho du lịch Tuyên Quang. Mở màn là Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế Tuyên Quang lần thứ nhất diễn ra từ ngày 30/3 đến 3/4 với sự tham gia của hơn 20 khinh khí cầu từ khắp các quốc gia trên thế giới như: Anh, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Tây Ban Nha, Hà Lan và đội chủ nhà Việt Nam với đại diện là khinh khí cầu của Hãng hàng không Vietjet.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dự lễ khai mạc Giải đua thuyền Kayak 2022

Bên cạnh đó là Giải đua thuyền Kayak 2022 tại Bản Cài, Thượng Lâm, Lâm Bình; trải nghiệm lòng hồ sinh thái Lâm Bình; tổ chức nghi lễ nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn.

Năm 2022, Tuyên Quang phấn đấu đón 2,2 triệu khách du lịch, từng bước thực hiện mục tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đến năm 2025 du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT