Hoạt động của ngành

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc làm việc với Sở Du lịch Khánh Hòa và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh

Cập nhật: 27/05/2022 09:17:26
Số lần đọc: 704
(TITC) - Trong chương trình làm việc với một số tỉnh miền Trung, chiều ngày 26/5, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Lê Phúc cùng đoàn công tác Bộ VHTTDL đã có buổi làm việc với Sở Du lịch Khánh Hòa về việc triển khai mở cửa lại hoạt động du lịch tại địa phương.
Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại buổi làm việc 
 
Theo báo cáo của Sở Du lịch, 5 tháng đầu năm 2022, tổng lượt khách lưu trú ước đạt 696.979 lượt khách, tăng 57,65% so với cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế ước đạt 31.826 lượt khách, tăng 74,69% so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt 665.153 lượt khách, tăng 56,92% so với cùng kỳ. Công suất phòng bình quân trong 5 tháng đầu năm ước đạt khoảng 16,8%.
 
Hiện trên địa bàn tỉnh hiện có 148 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cấp 1.600 thẻ hướng dẫn viên du lịch. Toàn tỉnh có 1.147 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 52.000 phòng, trong đó có 96 cơ sở 3-5 sao với 22.934 phòng; 14 cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch trong đó có 02 cơ sở ăn uống và 12 cơ sở mua sắm.
 
Thời gian qua, ngành du lịch Khánh Hòa tích cực triển khai phương án mở cửa lại hoạt động du lịch, tham mưu UBND tỉnh, đồng thời chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đảm bảo chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ, đầu tư cải thiện, nâng cấp các khu vực xuống cấp; tăng cường, mở rộng hạ tầng kỹ thuật dịch vụ phục vụ khách. Chủ động tuyển dụng và đào tạo, bồi dưỡng nhân lực nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ kịp thời đáp ứng mở cửa lại du lịch. Xây dựng, phát triển sản phẩm mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch.
 
Đặc biệt, ngành du lịch Khánh Hòa rất chú trọng công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, tổ chức hàng loạt các chuỗi sự kiện kích cầu du lịch, truyền thông quảng bá đón chào du khách với thông điệp “Nha Trang - Khánh Hòa, điểm đến an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện”. Bên cạnh đó, tăng cường công tác truyền thông trên các nền tảng số, kênh thông tấn báo chí.
 
Toàn cảnh buổi làm việc
 
Lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa đề nghị Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch làm việc với các hãng hàng không Việt Nam có chính sách giảm giá vé máy bay cho khách đoàn của các công ty lữ hành để đưa khách du lịch đến Khánh Hòa để kích cầu du lịch trong dịp hè và những tháng cuối năm 2022. Hỗ trợ ngành du lịch Khánh Hòa tổ chức các chiến dịch, chương trình xúc tiến quảng bá, kích cầu du lịch trong và ngoài nước, đẩy mạnh truyền thông đối với các thị trường trọng điểm. Hỗ trợ tổ chức các lớp bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực du lịch nhằm nâng cao kỹ năng quản lý, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ để sẵn sàng phục vụ khách. Ngoài ra hỗ trợ du lịch Khánh Hòa công tác truyền thông cho Chương trình “Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2022” từ ngày 16/6-19/6/2022; hỗ trợ kêu gọi các địa phương, doanh nghiệp du lịch tham gia gian hàng để quảng bá về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến thân, thiện, an toàn và mến khách.
 
Đại diện các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa cho biết, thời gian qua, du lịch Khánh Hòa đã có sự phục hồi, tuy nhiên do nhiều yếu tố tác động nên lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa vẫn chưa nhiều, nhiều khách sạn vẫn chưa thể hoạt động trở lại do thiếu khách. Vì vậy, các doanh nghiệp mong Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch sẽ kiến nghị Chính phủ tiếp tục có những hỗ trợ về thuế, phí cho các doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú, đồng thời tạo những hành lang thông thoáng cho doanh nghiệp vượt khó, phục hồi và phát triển.
 
Đoàn công tác làm việc với khách sạn Vesna 
 
Đánh giá cao sự nỗ lực của du lịch Khánh Hòa trong thời gian qua, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Lê Phúc chia sẻ với những khó khăn mà các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hòa đã phải đối mặt, đồng thời Phó Tổng cục trưởng cho biết Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch vẫn luôn có những đề xuất hỗ trợ giảm thuế, phí cho các doanh nghiệp du lịch. Về công tác xúc tiến quảng bá, Tổng cục Du lịch sẽ luôn đồng hành cùng các địa phương và doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động này, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển ngành du lịch nói chung.
 
Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đi khảo sát một số cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
 
Đoàn làm việc với khách sạn Havana
 
Thực hiện: Trung tâm Thông tin du lịch; Văn phòng

Cùng chuyên mục