Hoạt động của ngành

Phú Yên xây dựng Đề án phát triển du lịch giai đoạn 2024-2030, tầm nhìn đến năm 2045

Cập nhật: 06/04/2024 14:21:18
Số lần đọc: 413
(TITC) - Chiều ngày 05/4/2024 tại Phú Yên, UBND tỉnh Phú Yên tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý Đề án Phát triển du lịch tỉnh Phú Yên giai đoạn 2024-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Lê Phúc tham dự và phát biểu tại hội nghị.  

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Báo Phú Yên

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tỉnh UBND tỉnh Phú Yên Tạ Anh Tuấn cho biết, UBND tỉnh đã giao cho Sở VHTTDL Phú Yên chủ trì, Viện Kinh tế - Văn hóa (thuộc Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) là đơn vị tư vấn triển khai nhiệm vụ xây dựng Đề án phát triển du lịch tỉnh Phú Yên giai đoạn 2024-2030, tầm nhìn đến năm 2045 nhằm đưa ra chiến lược, giải pháp đột phá để khai thác có hiệu quả nguồn tài nguyên du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Báo cáo tại hội nghị, TS. Lê Văn Minh đại diện đơn vị tư vấn trình bày đề án, trong đó đánh giá các nguồn lực phát triển du lịch cũng như hiện trạng phát triển du lịch tỉnh Phú Yên giai đoạn 2017-2023; định hướng phát triển du lịch tỉnh giai đoạn 2024-2030, tầm nhìn đến năm 2045 cũng như đưa ra các nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Lê Phúc cho rằng, Phú Yên là địa phương có bờ biển dài và đẹp, cùng với đó là những cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, văn hóa đa dạng và lịch sử phong phú, luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Để phát huy tối đa tiềm năng này, cần một định hướng phát triển rõ ràng, bài bản và đột phá. Đề án phát triển du lịch tỉnh Phú Yên giai đoạn 2024-2030, tầm nhìn đến năm 2045 là một bước tiến quan trọng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế về du lịch của địa phương.

Để du lịch phát triển nhanh và bền vững trong thời gian tới, Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc đề nghị Phú Yên cần tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng, khai thác tiềm năng thế mạnh về cảnh quan thiên nhiên như biển, đồi, núi cũng như tập trung khai thác các yếu tố về văn hóa và lịch sử của địa phương. Trong đó cần ưu tiên cho phát triển du lịch biển, cộng đồng, du lịch sinh thái và du lịch nông nghiệp nông thôn.

Phó Cục trưởng Nguyễn Lê Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Phòng QLLH

Bên cạnh đó, Phú Yên cần tập trung phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và tăng cường áp dụng công nghệ thông tin trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Đồng thời cần ban hành các chính sách hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư chiến lược nhằm phát triển hệ thống cơ sở lưu trú du lịch cao cấp và các khu vui chơi giải trí đủ sức hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Các đại biểu tham dự hội nghị đánh giá cao tiềm năng, thế mạnh của du lịch Phú Yên, đồng thời tập trung làm rõ thêm một số nội dung về dự báo thị trường, xu hướng du lịch trong nước và thế giới; xác định các loại hình du lịch đặc thù và thế mạnh của địa phương và gợi ý thêm về phát triển các sản phẩm du lịch mới, mang tính độc đáo, phù hợp với điều kiện tự nhiên của tỉnh, tránh bị trùng lặp với các địa phương lân cận...

Phát biểu kết luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên đánh giá cao tâm huyết của đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học đã dành nhiều thời gian nghiên cứu, xây dựng đề án công phu và toàn diện, đánh giá đầy đủ tiềm năng, thế mạnh, cơ hội thách thức, điểm mạnh, điểm yếu của du lịch Phú Yên để đưa ra các đề xuất về định hướng, giải pháp chiến lược, kế hoạch phát triển du lịch Phú Yên giai đoạn 2024-2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Ông Tạ Anh Tuấn đề nghị cơ quan chủ trì và đơn vị tư vấn tiếp thu các ý kiến góp ý, hoàn thiện đề án trình UBND tỉnh ban hành, làm cơ sở thúc đẩy phát triển du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương.

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 05/4/2024

Cùng chuyên mục