Hoạt động của ngành

Pleiku: Bàn giải pháp kích cầu du lịch

Cập nhật: 24/10/2020 07:46:20
Số lần đọc: 597
Chiều 22-10, UBND TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) tổ chức hội thảo kích cầu du lịch sau dịch Covid-19. Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành và doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố.
Đánh giá những ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch thành phố, các đại biểu được thông tin: Dự kiến đến cuối năm 2020, TP. Pleiku đón khoảng 650 ngàn lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt 3.400 lượt. Doanh thu từ du lịch ước đạt 405 tỷ đồng, riêng đối với khu Di tích thắng cảnh Biển Hồ đạt gần 250 ngàn lượt khách, doanh thu đạt gần 1,5 tỷ đồng.
 
Từ năm 2019 đến nay, thành phố đã triển khai đầu tư một số hạng mục tại thắng cảnh Biển Hồ, Di tích lịch sử Nhà lao Pleiku, Di tích đền tưởng niệm liệt sĩ Hội Phú, Làng văn hóa-du lịch Plei Ốp; chỉnh trang làm đẹp đô thị nhằm thu hút khách đến với thành phố...
 
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Hoàng Ngọc
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến, ý tưởng để phát triển du lịch thành phố như: tăng cường sự liên kết giữa các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn để tạo sự thống nhất, đồng bộ trong chương trình kích cầu, mức giảm giá ít nhất 30% so với giá thông thường nhưng phải giữ nguyên chất lượng dịch vụ để kích thích khách nội địa trong giai đoạn kích cầu lần thứ 2. Khai thác các giá trị di sản văn hóa để phát triển du lịch như xây dựng mô hình làng nghề để khách tham quan, thu nhỏ các sản phẩm văn hóa như tượng gỗ dân gian làm sản phẩm du lịch, quà tặng.
 
Về công tác quảng bá, thành phố nghiên cứu xác định mùa đẹp, có sản phẩm nổi bật để quảng bá, đồng thời mở các cuộc thi, diễn đàn viết về du lịch Pleiku; cần có slogan ấn tượng du khách ghi nhớ đặc trưng của vùng đất. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp mong muốn chính quyền đồng hành với doanh nghiệp hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch.  
 
HOÀNG NGỌC

 

Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục