Tin tức - Sự kiện

Quảng bá du lịch 5 địa phương “Miền di sản diệu kỳ” tại Hà Nội

Cập nhật: 31/03/2022 04:50:33
Số lần đọc: 621
(TITC) - Chiều ngày 30/3, tại Hà Nội, trước thềm khai mạc Hội chợ VITM 2022, với sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch Hà Nội và các đơn vị liên quan, 5 địa phương Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng tổ chức Hội nghị giới thiệu điểm đến 5 địa phương. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu dự và phát biểu tại hội nghị.  


Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TITC)

Với chủ đề “Miền di sản diệu kỳ”, hội nghị là hoạt động quảng bá hình ảnh du lịch của 5 địa phương với các di sản, sản phẩm du lịch độc đáo, miền Trung diệu kỳ, tươi mới và giới thiệu các chương trình kích cầu, các sản phẩm du lịch mới đến các công ty lữ hành, nhân dân Hà Nội, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Đây cũng là nỗ lực nhằm tiếp tục củng cố, khẳng định thương hiệu điểm đến hấp dẫn, miền di sản diệu kỳ tại Thủ đô Hà Nội - trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của đất nước, góp phần thu hút khách du lịch và nhà đầu tư Hà Nội đến các tỉnh miền Trung, thúc đẩy sự phục hồi, tăng trưởng và đưa du lịch các tỉnh trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình Đặng Đông Hà phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TITC)

Đại diện cho 5 địa phương, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình Đặng Đông Hà cho biết, 5 tỉnh, thành phố miền Trung gồm Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế - Quảng Nam - Đà Nẵng là một trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất Châu Á (do Lonely Planet vinh danh năm 2019). Con đường di sản miền Trung đi qua 5 địa phương là thương hiệu nổi bật của du lịch Việt Nam, có nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch. Một miền di sản diệu kỳ với hệ thống di sản thế giới đồ sộ đã được UNESCO công nhận: di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng; các di sản văn hóa: Quần thể di tích Cố đô Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn, Nhã nhạc Huế, Ca trù, Thực hành tín ngưỡng thờ mẫu Tam phủ của người Việt, Nghệ thuật bài chòi miền Trung; các di sản tư liệu thế giới: Mộc bản triều Nguyễn, Châu bản triều Nguyễn, Thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế cùng với Miền nghỉ dưỡng, giải trí diệu kỳ Đà Nẵng, Quảng Trị - một trong những bảo tàng của lịch sử, hòa bình lớn nhất Châu Á…

Trong những năm qua, du lịch 5 tỉnh miền Trung đã có sự tăng trưởng ấn tượng và vươn lên trở thành một trong những điểm sáng của du lịch Việt Nam và khu vực châu Á với khoảng 20 triệu - 25 triệu khách du lịch/năm trong giai đoạn 2016 - 2019. Hệ thống sản phẩm du lịch rất đa dạng, phong phú… cùng với hạ tầng kỹ thuật phát triển du lịch đồng bộ trong đó có nhiều sản phẩm, cơ sở lưu trú, điểm du lịch đẳng cấp quốc tế.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình hy vọng rằng chương trình sẽ mang đến cho các công ty lữ hành, khách du lịch trong nước và quốc tế những cảm nhận, trải nghiệm khác biệt về điểm đến du lịch miền Trung, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á.

Các đại biểu dự hội nghị (Ảnh: TITC)

Đánh giá cao những nỗ lực, thành tựu mà du lịch 5 địa phương đã đạt được trong thời gian qua, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh, đây là điển hình cho mô hình liên kết 5 địa phương một điểm đến.

Phó Tổng cục trưởng cho biết, sau một giai đoạn dài bị tác động bởi dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp đang sẵn sàng tung ra rất nhiều gói sản phẩm dịch vụ hấp dẫn. Vì vậy, nỗ lực của cơ quan quản lý du lịch tại 5 địa phương đã tạo cơ hội cho các doanh nghiệp được giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, thu hút du khách. Hội nghị giới thiệu du lịch 5 địa phương là một trong những điểm nhấn khẳng định sự thành công của chương trình phục hồi, mở lại du lịch nội địa và quốc tế.

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: TITC)

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, khu điểm du lịch tại Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng đã giới thiệu về các chương trình, sản phẩm du lịch mới đa dạng cùng những chính sách ưu đãi hấp dẫn nhằm thu hút du khách đến với 5 địa phương. Trong đó, nổi bật là sản phẩm du lịch mạo hiểm, khám phá hang động (Quảng Bình); sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử, biển đảo (Quảng Trị); sản phẩm du lịch văn hóa cung đình truyền thống, nghỉ dưỡng (Thừa Thiên Huế); sản phẩm du lịch MICE, nghỉ dưỡng, thiên nhiên (Đà Nẵng); sản phẩm về các sự kiện liên quan đến Năm Du lịch quốc gia (Quảng Nam)…

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT