Tin tức - Sự kiện

Quảng bá du lịch Thái Nguyên tại TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 05/04/2024 15:58:33
Số lần đọc: 741
(TITC) - Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, sáng ngày 5/4, Sở VHTTDL Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024. Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu dự và phát biểu tại hội nghị.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị (Ảnh: TITC)

Hội nghị được tổ chức nhằm góp phần triển khai, cụ thể hoá Thoả thuận về hoạt động Liên kết phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh với 8 tỉnh Đông Bắc giai đoạn 2020 - 2025, mở ra cơ hội tăng trưởng lượng khách du lịch giữa tỉnh Thái Nguyên và TP. Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh trong vùng Đông Bắc trong thời gian tới.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Giám đốc Sở VHTTDL Thái Nguyên Nguyễn Ngọc Tuân cho biết, Thái Nguyên là vùng đất có bề dày lịch sử, văn hoá lâu đời với tiềm năng du lịch tự nhiên và nhân văn phong phú, là nguồn tài nguyên giá trị để tỉnh Thái Nguyên phát triển nhiều loại hình du lịch hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của du khách. Thái Nguyên hấp dẫn du khách không chỉ bởi du lịch về nguồn tìm hiểu về các di tích lịch sử văn hóa, di chỉ khảo cổ mà còn bởi sự phát triển mạnh của du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, bởi đây là vùng đất non xanh nước biếc, khí hậu trong lành, được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan đẹp, có núi, rừng, sông, hồ, hang động, suối thác...

Giám đốc Sở VHTTDL Thái Nguyên Nguyễn Ngọc Tuân phát biểu khai mạc hội nghị (Ảnh: TITC)

Đặc biệt, Thái Nguyên là tỉnh có diện tích và sản lượng chè lớn nhất cả nước. Cây chè và sản phẩm trà gắn bó với đất và người Thái Nguyên từ lâu đời, được vinh danh là “Đệ nhất danh trà”, nghệ thuật thưởng trà đã trở thành nét văn hóa rất riêng của người Thái Nguyên.

Hiện nay, tỉnh Thái Nguyên đã và đang tập trung xây dựng phát triển 04 dòng sản phẩm du lịch chính gồm: (1) Du lịch văn hóa, tâm linh, lịch sử, về nguồn; (2) Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng; (3) Du lịch cộng đồng, nông thôn gắn với văn hóa Trà; (4) Du lịch MICE, thể thao, khám phá hang động mạo hiểm.

Năm 2023, tổng số khách du lịch đến Thái Nguyên đạt trên 2.498 nghìn lượt khách, tăng 14,79% so với cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế đạt trên 20 lượt khách; tổng thu từ khách du lịch đạt 2.144,5 tỷ đồng. Tính riêng quý I năm 2024, số lượt khách du lịch đạt trên 1,1 triệu lượt khách.

Thái Nguyên là 1 trong 5 tỉnh sớm nhất cả nước được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đây là thuận lợi của tỉnh trong việc định hướng, quy hoạch đầu tư. “Với tinh thần cầu thị để học hỏi thêm kinh nghiệm xúc tiến, quảng bá, phát triển du lịch, qua hội nghị hôm nay, chúng tôi rất mong được đón nhận những tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ và ý kiến chia sẻ quý báu từ quý vị đại biểu, khách quý để du lịch Thái Nguyên phát huy hơn nữa các tiềm năng, thế mạnh, hình thành và phát triển các tour, tuyến, sản phẩm du lịch chất lượng cao, hấp dẫn du khách, đặc biệt là khách quốc tế, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch, đóng vào sự phát triển của du lịch cả nước”, ông Nguyễn Ngọc Tuân cho biết.

Lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên với Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh (Ảnh: TITC)

Đánh giá cao sự chủ động phối hợp của du lịch Thái Nguyên với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành miền Nam tổ chức hội nghị, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu cho rằng, điều này thể hiện rất rõ việc thực hiện có hiệu quả nội dung tinh thần Nghị quyết số 82/NQ-CP của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững và Chỉ thị số 08/CT-TTg của Thủ tướng về phát triển du lịch toàn diện, nhanh, bền vững thời gian tới.

Phó Cục trưởng nhấn mạnh, Thái Nguyên đã mang đến cho Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh một hình ảnh rõ nét về một điểm đến rất đặc sắc về vẻ đẹp văn hóa, sinh thái, nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, qua đó giúp các đối tác, doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam có sự chuẩn bị, kết nối, tạo ra tour tuyến mới thu hút du khách.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng các địa phương nói chung và du lịch Thái Nguyên nói riêng để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đối tác, doanh nghiệp cùng bắt tay, kết nối chặt chẽ, tạo ra chuỗi những dịch vụ du lịch hấp dẫn, đặc sắc, đáp ứng mọi nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu cũng đã được nghe giới thiệu một số chương trình tour du lịch kích cầu kết nối giữa TP. Hồ Chí Minh với Thái Nguyên và một số tỉnh, thành lân cận thuộc khu vực Đông Bắc; chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên với Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 05/4/2024

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT