Tin tức - Sự kiện

Quảng bá sắc màu văn hóa - du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc

Cập nhật: 20/10/2023 08:37:45
Số lần đọc: 498
(TITC) - Tối ngày 18/10, trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến giới thiệu du lịch Việt Nam tại Lễ hội Xúc tiến Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức tiệc chiêu đãi Gala Dinner với sự chủ trì của Thứ trưởng Đoàn Văn Việt.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt cùng các lãnh đạo, đại biểu Việt Nam và Hàn Quốc

Tiệc Gala có sự tham dự của khoảng 200 khách mời là chính trị gia, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo cơ quan du lịch Hàn Quốc, trưởng các cơ quan ngoại giao, đại diện các Bộ, ngành và doanh nghiệp có hợp tác với Việt Nam, đại diện các hội hữu nghị Việt - Hàn…

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt khẳng định, hơn 30 năm qua, quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã được Chính phủ và nhân dân hai nước quan tâm, thúc đẩy, đạt được những thành tựu to lớn, phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế và giao lưu nhân dân.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt phát biểu tại chương trình

Hàn Quốc là quê hương thứ 2 của khoảng 200.000 người Việt Nam và hiện có khoảng 180.000 người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Sự gắn kết chặt chẽ này là nhờ sự chia sẻ những mối liên hệ từ xa xưa và những giá trị truyền thống, sự tương đồng về lịch sử - văn hóa cùng tình cảm gắn bó tự nhiên giữa nhân dân hai nước; bên cạnh đó là nỗ lực cũng như vai trò của lãnh đạo hai nước, các Bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp... Hợp tác văn hoá, thể thao và du lịch theo đó cũng có những bước phát triển vượt bậc. Văn hoá nói chung và âm nhạc, phim ảnh Hàn Quốc nói riêng được tạo điều kiện để phổ biến tại Việt Nam. Khách du lịch Hàn Quốc luôn nằm trong top 3 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến Việt Nam. Khách du lịch Việt Nam cũng nằm trong top 10 thị trường khách lớn đến Hàn Quốc. Trong lĩnh vực thể thao, Hàn Quốc đã hợp tác và hỗ trợ nhiều vận động viên Việt Nam trên đấu trường lớn. Đặc biệt cùng với huấn luyện trưởng Hàn Quốc, ông Park Hang Seo, bóng đá Việt Nam đã có sự tiến bộ vượt bậc.

Hàn Quốc cũng là quốc gia đầu tiên mở các thiết chế văn hóa và du lịch tại Việt Nam, bao gồm: Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, Cơ quan đại diện Cục Du lịch Hàn Quốc và Văn phòng đại diện Cục Bản quyền Hàn Quốc tại Việt Nam. Các tập đoàn, công ty lớn của Hàn Quốc như CJ, CGV, Lotte… đang hoạt động thành công tại Việt Nam, góp phần phát triển ngành văn hóa, thể thao và du lịch quốc gia.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đề nghị, trong xu thế phát triển hiện nay, hai nước cần tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa để chia sẻ, cùng giải quyết các thách thức của xu hướng phát triển như: chuyển đổi số, tăng trưởng xanh và các mục tiêu phát triển bền vững khác.

Ban Tổ chức trao giải cho khách mời trúng thưởng

Cũng trong tiệc Gala, Ban Tổ chức đã tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng với những giải thưởng giá trị và hấp dẫn do các doanh nghiệp tài trợ với mục tiêu đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị và hài lòng tại các địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như vịnh Hạ Long, Mũi Né, Cam Ranh... Sau chương trình, Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã mang đến màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc nhằm giới thiệu bản sắc văn hóa Việt Nam đến các đại biểu, doanh nghiệp Hàn Quốc và bạn bè quốc tế, khép lại thành công của Lễ hội Xúc tiến Du lịch - Văn hoá Việt Nam tại Hàn Quốc.

Trình diễn văn hóa nghệ thuật đặc sắc Việt Nam

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 19/10/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT