Non nước Việt Nam

Quảng Nam: Khánh thành Dinh Bà Trà Linh

Cập nhật: 26/07/2019 08:50:03
Số lần đọc: 1069
Ngày 23/7, tại thôn Trà Linh Đông, UBND xã Hiệp Hòa (Hiệp Đức, Quảng Nam) đã tổ chức lễ khánh thành Dinh Bà Trà Linh.


Cắt băng khánh thành Dinh Bà Trà Linh

Theo truyền thuyết, Bà Trà Linh là nữ tướng nhà Lê - người có công sáng lập ra làng Trà Linh ngày nay và giúp dân làng có cuộc sống bình yên, no ấm. Để tưởng nhớ công ơn của Bà, năm 2002 người dân làng Trà Linh đã xây dựng miếu Bà dưới chân Hòn Kẽm - Đá Dừng và tổ chức lễ cúng vào ngày 14/2 âm lịch hàng năm. Tuy nhiên, do thời gian xây dựng gần 2 thập kỷ nên nhiều hạng mục của ngôi miếu đã xuống cấp nghiêm trọng.

Với mong muốn xây lại nơi thờ cúng trang nghiêm để con cháu của địa phương tưởng nhớ công ơn của các bậc tổ tiên và là nơi lưu giữ nét truyền thống văn hóa bản địa, UBND xã Hiệp Hòa đã vận động các tổ chức, cá nhân chung tay góp sức xây dựng Dinh Bà Trà Linh.

Ngày 26/4, UBND xã Hiệp Hòa tổ chức khởi công xây mới Dinh Bà Trà Linh tại thôn Trà Linh Đông với kinh phí gần 500 triệu đồng. Sau gần 4 tháng thi công, ngôi miếu đã được xây mới khang trang và khánh thành trong niềm phấn khởi của chính quyền và người dân địa phương.

Sau lễ khánh thành, UBND xã Hiệp Hòa cũng đã tổ chức giải đua thuyền truyền thống năm 2019, thu hút 11 đội đua đến từ 2 huyện Hiệp Đức, Nông Sơn tham gia.

Nguồn: Báo Quảng Nam

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT