Hoạt động của ngành

Quảng Nam: Thành phố Hội An khai mạc chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc chào đón năm mới 2023

Cập nhật: 29/12/2022 08:32:53
Số lần đọc: 454
Tối ngày 28/12, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam khởi động nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc chào đón năm mới 2023. Nhiều sản phẩm du lịch mới, đặc sắc sẽ được thành phố Hội An giới thiệu đến du khách trong dịp này.  


Chương trình “Con đường nghệ thuật và sáng tạo” vừa khai mạc tối nay 28/12, thu hút hàng chục nghệ nhân đến từ các làng nghề truyền thống tại thành phố Hội An. Tại không gian bên bờ sông Hoài, thành phố Hội An, các nghệ nhân trình diễn và trưng bày các sản phầm nghề truyền thống như gốm, gỗ điêu khắc, tranh lụa. Điểm nhấn của sự kiện là trại sáng tác sản phẩm nghệ thuật từ nguyên vật liệu tái chế, như: gỗ, đất sét, tranh tre, vải…

Những tác phẩm mang chiều sâu văn hóa thu hút sự quan tâm của những người yêu mến nghệ thuật. Người dân và du khách được trực tiếp chứng kiến đôi bàn tay cần mẫn, khéo léo và trí tưởng tượng phong phú, đa chiều của các nghệ nhân đã tạo nên các tác phẩm đẹp, có giá trị nghệ thuật và hàm lượng sáng tạo cao. Các tác phẩm tham gia Trại sáng tác sẽ được trưng bày đến hết ngày 6/2/2023.

Khai mạc Chương trình: "Con đường nghệ thuật và sáng tạo".

Trong khuôn khổ sự kiện còn có các hoạt động như: Triển lãm ảnh Hội An - Di sản và Sáng tạo; Không gian ẩm thực phố Hội; Âm nhạc đường phố, các trò chơi dân gian, các hoạt động trải nghiệm như Điêu khắc gỗ, gốc tre, thư pháp…

Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An cho biết, qua những sự kiện, Hội An mong muốn tạo nên những sản phẩm  mới mẻ, độc đáo giới thiệu đến du khách gần xa. Chương trình “Con đường nghệ thuật sáng tạo” sẽ từng bước định hình trở thành một sản phẩm du lịch mới, qua đó giúp thành phố Hội An phát huy lợi thế, cơ hội để tham gia Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO.

Các sản phẩm gốm truyền thống.

“Đây sẽ là nơi gắn liền với các nghệ nhân, các chủ thể, đây là sân chơi để mọi người đến đây giao lưu, cùng truyền cảm hứng sáng tạo, cùng chia sẻ và hội tụ thành những giá trị được chắt lọc để thành một sản phẩm du lịch mới của thành phố Hội An trong quá trình phấn đấu trở thành thành phố sáng tạo” - ông Nguyễn Văn Lanh nói.

Chuỗi sự kiện chào đón năm mới 2023 tại thành phố Hội An gồm nhiều hoạt động đặc sắc như: Tuần quảng bá các sản phẩm miền núi tỉnh Quảng Nam; Trưng bày sản phẩm nghệ thuật từ nguyên liệu tái chế; Chợ phiên Hội An; Không gian ẩm thực phố Hội; Lễ hội Tinh hoa trà Việt; Chương trình Hội An, Xuân và tuổi trẻ. Với hàng loạt hoạt động, sự kiện văn hóa mang màu sắc riêng, Di sản văn hóa thế giới Hội An hứa hẹn sẽ tiếp tục là tâm điểm hút khách dịp lễ hội cuối năm nay.

Các tác phẩm điêu khắc làm bằng tre.

Các tác phẩm điêu khắc trưng bày tại chương trình.

Các tác phẩm nghệ thuật thu hút du khách.

Không gian trại sáng tác điêu khắc.

Du khách quốc tế thích thú khi chiêm ngưỡng các tác phẩm./.

Long Phi

Nguồn: Báo Điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 28/12/2022

Cùng chuyên mục