Hoạt động của ngành

TP.HCM ra mắt sản phẩm du lịch “Sắc màu Bình Tân”

Cập nhật: 28/12/2022 08:13:54
Số lần đọc: 406
Chiều 27/12, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Ủy ban nhân dân quận Bình Tân ra mắt sản phẩm du lịch “Sắc màu Bình Tân”, nằm trong chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn” và chương trình “Mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng”.  


Bình Tân là một trong những quận đông dân nhất và nằm ở cửa ngõ phía Tây của TP.HCM, nơi đây có nhiều điểm thú vị mà du khách chưa có dịp khám phá. Sở Du lịch TP, UBND quận Bình Tân đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần dịch vụ lữ hành Chim Cánh Cụt khảo sát, xây dựng và giới thiệu những “sắc màu” riêng có của quận Bình Tân. Trong đó có chùa Huệ Nghiêm là ngôi chùa có kiến trúc hình chữ Sơn độc đáo và khung cảnh thanh tịnh, bình yên.

Du khách sẽ được trải nghiệm quy trình sản xuất bánh tại xưởng.

Du khách cũng được tìm hiểu quy trình sản xuất tại xưởng bánh của Công ty ABC Bakery; trang trí những vật phẩm tái chế bảo vệ môi trường tại Vườn Nắng Outdoor Café. Ngoài ra, có thể vui chơi, mua sắm, ăn uống tại trung tâm thương mại AEON MALL Bình Tân, loại hình siêu thị trọn gói One-Stop Shopping đầu tiên tại Việt Nam. Bên cạnh đó là di tích kiến trúc nghệ thuật đình Bình Trị Đông - nơi lưu giữ những giá trị lịch sử - văn hóa tiêu biểu của ngôi đình Nam Bộ. Tại đây, du khách sẽ tham gia hoạt động của đình làng xưa: dâng chữ và hái lộc, cầu quốc thái dân an, gia đình hạnh phúc.

Ông Trần Quang Duy – Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ lữ hành Chim Cánh Cụt cho biết: “Đến với Bình Tân, khách du lịch sẽ có những trải nghiệm từ văn hóa, ẩm thực đến những hoạt động trải nghiệm, bảo vệ môi trường. Để tạo ấn tượng với du khách, tại từng điểm sẽ có những hoạt động trải nghiệm riêng biệt. Ví dụ khu vực Đình Bình Trị Đông, nếu chỉ tham quan di tích lịch sử thôi thì chưa thể hiện được điều đó, tại đây sẽ có hái lộc, lấy họa pháp, dâng chữ… Chi phí của tour “Sắc màu Bình Tân” nếu đi một ngày khoảng tầm 849.000 đồng/ người”.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM (ngoài cùng bên phải) cùng các đại biểu tham quan xưởng bánh của Công ty ABC

Theo bà Lê Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân quận Bình Tân, sản phẩm “Sắc màu Bình Tân” mong muốn giới thiệu đến du khách các giá trị văn hóa lịch sử truyền thống của quận gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Sài Gòn - Gia Định; đời sống phong phú của cộng đồng địa phương gắn liền với các hoạt động kinh tế, sự sống động vui tươi của một quận trẻ, nơi đón nhận sự giao thoa văn hóa.

“Quận Bình Tân gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của vùng đất Sài Gòn - Gia Định. Chúng tôi muốn giới thiệu đến du khách đời sống phong phú của nhân dân trên địa bàn gắn liền với sự phát triển kinh tế của quận, cũng như giới thiệu về một quận trẻ, năng động, nhiều sắc màu. Đây là nơi có sự giao thoa giữa các nền văn hóa, vì Bình Tân là một trong những quận có dân số đông nhất thành phố với hơn 800.000 dân, trong đó có hơn 60% từ nơi khác đến sinh sống và cư trú trên địa bàn”, bà Dung cho biết.

King Koi Coffee, một trong những điểm dừng chân của du khách khi tham gia tour "Sắc màu Bình Tân"

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP cho biết, theo thống kê quận Bình Tân không có nhiều tài nguyên du lịch, nhưng với những tài nguyên hiện có để chắt lọc những câu chuyện gắn liền với văn hóa dân gian của vùng đất Bình Tân cùng với thế mạnh về lao động, sản xuất đã hình thành nên một tour với nhiều mảng màu đối lập như chủ đề “Sắc màu Bình Tân”.

“Chúng tôi nghĩ du khách sẽ cảm thấy hấp dẫn, nên rất kỳ vọng cùng với các quận huyện khác thì tour Bình Tân sẽ tiếp tục ra mắt, giới thiệu một hệ thống sản phẩm rất đa dạng của TPHCM. Trên nền tảng các sản phẩm do các quận, huyện xây dựng, chúng tôi sẽ tiếp tục chắt lọc để có những sản phẩm đặc trưng nhất của TPHCM trong thời gian tới”, Giám đốc Sở Du lịch TP cho hay./.

Ngọc Xuân

Nguồn: Báo Điện tử VOV - vov.vn - Đăng ngày 27/12/2022

Cùng chuyên mục