Hoạt động của ngành

Quảng Ninh đón hơn 140 nghìn lượt du khách những ngày đầu năm

Cập nhật: 04/01/2021 15:18:45
Số lần đọc: 524
Ngày 3/1, Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, trong hai ngày nghỉ lễ mùng 1 và 2/1, tỉnh Quảng Ninh đã đón khoảng 142 nghìn lượt khách du lịch tham quan, nghỉ dưỡng.


Việc đưa vào sử dụng tàu cao tốc tiêu chuẩn 5 sao đã giúp cho Cô Tô hút khách đến trải nghiệm và khám phá.

Trong đó, lượng khách đến tham quan Vịnh Hạ Long ban ngày đạt khoảng 4.900 lượt khách; lưu trú trên Vịnh Hạ Long hơn 1.360 lượt khách; khách tham quan Khu Di tích danh thắng Yên Tử đạt khoảng 5.220 khách; Bảo tàng Quảng Ninh đạt gần 5.560 lượt khách, còn lại là các điểm du lịch khác trên toàn tỉnh. Tổng khách lưu trú là 110 nghìn lượt khách.

Ngày 1/1, du khách tham quan Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích danh thắng Yên Tử được giảm 100% giá vé theo gói kích cầu trị giá 500 tỷ của tỉnh Quảng Ninh. Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa cũng trở thành tâm điểm thu hút rất đông du khách. Hoạt động của Phố ẩm thực ở quảng trường Sun Carnival (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) và chương trình lễ hội đường phố - Carnaval mùa đông với chủ đề “Bừng sáng kỳ quan - Lan tỏa nụ cười Hạ Long” tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu đã thu hút đông đảo du khách và người dân tham gia trải nghiệm.

Công viên Sun World Quảng Ninh là một trong những điểm đến vui chơi, trải nghiệm của đông đảo du khách. 

Được biết, ngay sau gói kích cầu 200 tỷ đồng của tỉnh vào tháng 5-2020, các doanh nghiệp, địa phương đã tích cực đưa ra chương trình kích cầu, nhất là sẵn sàng cho dịp cao điểm mùa hè. Theo đó, Liên minh kích cầu du lịch được thành lập vào tháng 5-2020 với sự tham gia 62 tàu du lịch của các doanh nghiệp vận chuyển khách trên Vịnh Hạ Long; 17 khách sạn từ 3-5 sao và hai điểm du lịch là Yên Tử và Công viên SunWorld Hạ Long Complex. Các đơn vị này đã xây dựng và tổ chức sáu chương trình du lịch cơ bản và hơn 20 chương trình chi tiết cho các điểm đến tại Quảng Ninh với mức giảm giá từ 30-50%, đồng thời vẫn bảo đảm chất lượng dịch vụ.

Cùng với đó, các doanh nghiệp cũng sẵn sàng nhiều chương trình giảm giá, phát huy tối đa thế mạnh của địa phương. Điển hình như ở Cô Tô, các doanh nghiệp vận tải lớn như Quang Minh, Ka Long, Mạnh Quang…đã triển khai tri ân khách hàng giảm 50% giá vé. Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đều giảm từ 15- 30%. Cùng với đó, việc đưa ba tàu cao tốc hai thân, chất lượng 5 sao vào hoạt động đã giúp du lịch Cô Tô khởi sắc. Các địa phương như Tiên Yên, Bình Liêu, Ba Chẽ, Đồng Triều, Móng Cái, Cẩm Phả, Uông Bí... đã tổ chức nhiều sự kiện văn hóa gắn với du lịch tâm linh, sinh thái và lễ hội truyền thống, thu hút đông đảo du khách tham quan và trải nghiệm.

“Festival Áo dài Quảng Ninh 2020"  thu hút hàng nghìn người dân và du khách đến dự. 

Sở Du lịch Quảng Ninh cũng đã chủ động kết nối với các địa phương trên cả nước, đặc biệt là các địa phương trọng điểm như: TP Hồ Chí Minh, TP Đà Nẵng, tỉnh Khánh Hòa… để xúc tiến du lịch, tổ chức các tuyến tham quan du lịch nội địa theo hướng mở các đường bay để khai thác hiệu quả sân bay quốc tế Vân Đồn.

Năm 2020, lượng khách đến với Quảng Ninh đạt hơn 8,8 triệu lượt, bằng 63% so với năm 2019. Thị trường khách hướng mạnh vào dòng khách nội địa nên mặc dù thưa vắng hơn những năm trước nhưng vào dịp cuối tuần, nhất là vào mùa hè, Quảng Ninh vẫn là điểm đến của du khách.

Năm 2021, ngành Du lịch Quảng Ninh phấn đấu tổng lượng khách du lịch đến ước đạt 10 triệu lượt; tổng thu từ du lịch đạt 20 nghìn tỷ đồng. Cùng với chính sách kích cầu du lịch trị giá 500 tỷ đồng, ngành Du lịch Quảng Ninh sẽ chủ động làm việc với các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, vận tải để xây dựng các gói sản phẩm khuyến mại kích cầu; tổ chức hoạt động xúc tiến, quảng bá, thông tin tuyên truyền thu hút du khách.

 
QUANG THỌ
Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục