Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Gắn kết nông sản với du lịch

Cập nhật: 02/11/2020 14:46:22
Số lần đọc: 641
Cùng với cả nước, Quảng Ninh đang nỗ lực, quyết tâm cao thực hiện mục tiêu kép: Vừa phòng dịch hiệu quả, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng đã đề ra, đặc biệt là những tháng cuối năm 2020.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh tham quan các gian hàng tại Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020.

Một trong những cách làm sáng tạo mà Quảng Ninh tích cực triển khai thời gian qua là gắn kết tiêu thụ nông sản, thuỷ hải sản với hoạt động du lịch, nhằm góp phần kích cầu du lịch nội địa, nội tỉnh, qua đó gỡ khó, hỗ trợ doanh nghiệp dịch vụ, du lịch phục hồi sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid -19.

Điểm nhấn trong hoạt động gắn kết này là Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 được tổ chức tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh (phường Hồng Hải, TP Hạ Long). Hội chợ thu hút 417 gian hàng, gồm: Các gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm hải sản tỉnh Quảng Ninh; các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong cả nước với trên 532 sản phẩm; các gian hàng triển lãm thương mại sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh… So với kỳ hội chợ trước, số gian hàng tăng thêm 43 gian hàng. Một điều đặc biệt là tại hội chợ, lần đầu tiên xuất hiện các gian hàng thuỷ hải sản tươi sống với nhiều mặt hàng có thế mạnh của Quảng Ninh, như: Cua biển, ghẹ, hàu, tôm, ngao hai cùi, cá song...

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 là một trong những hoạt động thiết thực nhằm kích cầu thương mại - du lịch của tỉnh trong quý IV năm nay. Qua đó thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm OCOP, nhất là mặt hàng thủy hải sản vốn bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch Covid-19.

Không chỉ kích cầu ở nội tỉnh, thời gian qua, ngành Công Thương còn tích cực đưa các sản phẩm OCOP, nông, lâm, thuỷ sản ra với người tiêu dùng, du khách ngoại tỉnh. Như ngày 5/11 tới đây, Sở Công Thương, Sở NN&PTNT Quảng Ninh phối hợp với Trung tâm Thương mại MM Mega Market Hà Đông- Hà Nội tổ chức Tuần giới thiệu sản phẩm thủy sản và sản phẩm OCOP Quảng Ninh năm 2020 tại Hà Đông - Hà Nội. Tham gia sự kiện có trên 20 gian hàng với gần 100 sản phẩm thủy hải sản, OCOP Quảng Ninh với những mặt hàng mang thương hiệu vùng biển Quảng Ninh được nhiều người ưa chuộng. Trước đó, Sở Công Thương cũng đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức giới thiệu sản phẩm thủy hải sản, OCOP Quảng Ninh tại Trung tâm Thương mại BigC Thăng Long – Hà Nội vào tháng 10. Sự kiện đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô đến tham quan, mua sắm. Đồng thời nhiều hợp đồng tiêu thụ, bao tiêu sản phẩm đã được các doanh nghiệp ký kết hợp tác.

Có thể thấy, những hội chợ OCOP Quảng Ninh, Tuần giới thiệu sản phẩm thủy hải sản đã dần trở thành điểm đến lý tưởng trong lịch trình du lịch, mua sắm của người dân, du khách trong và ngoài tỉnh. Qua đó góp phần thu hút du khách đến với Quảng Ninh ngày một nhiều hơn.

Đơn cử như 2 ngày cuối tuần qua (31/10, 1/11), Quảng Ninh đón trên 11.150 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, lượng khách đến tham quan Vịnh Hạ Long ban ngày khoảng 3.450 lượt khách; lưu trú trên Vịnh Hạ Long trên 2.000 lượt khách; Khu danh thắng Yên Tử đạt trên 1.520 khách; Bảo tàng Quảng Ninh là gần 3.960 lượt khách, còn lại là các điểm du lịch khác. Tổng số khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh đạt khoảng 10.800 người.

Lượng du khách đến với Quảng Ninh tăng cho thấy các chính sách kích cầu du lịch được triển khai đã đem lại những tín hiệu tích cực. Qua đó, khôi phục ngành Du lịch, đóng góp vào tăng trưởng chung của tỉnh để Quảng Ninh thực hiện thành công mục tiêu tăng trưởng GRDP đạt hai con số, thu ngân sách nhà nước đạt 48.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiệm vụ lớn của ngành Du lịch trong quý IV là thu hút được 3 triệu lượt khách đến các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Thái Bình

Nguồn: Báo Quảng Ninh

Cùng chuyên mục