Hoạt động của ngành

Quảng Trị: Tổng kết và trao giải cuộc thi Đại sứ du lịch 2020

Cập nhật: 02/10/2020 09:43:14
Số lần đọc: 778
Ngày 30/9, Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với Sở GD&ĐT, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Đại sứ du lịch Quảng Trị”.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho các nhóm tác giả đạt giải.
 
“Đại sứ du lịch tỉnh Quảng Trị” là cuộc thi sáng tác video clip quảng bá về hình ảnh con người và mảnh đất Quảng Trị dành cho đoàn viên, thanh niên.
 
Sau hơn 3 tháng triển khai, cuộc thi đã được các đoàn viên, thanh niên trên toàn tỉnh tích cực hưởng ứng với hơn 1.000 bài dự thi, trong đó có 53 bài dự thi hợp lệ được đăng tải trên trang Facebook “Tỉnh đoàn Quảng Trị” và tạo nên hiệu ứng xã hội tích cực. 
 
Nhiều bài dự thi được các tác giả, nhóm tác giả đầu tư công phu, chuyên nghiệp từ nội dung đến hình thức, tạo ấn tượng tốt cho người xem về hình ảnh du lịch Quảng Trị. Nhiều bài dự thi được chính các em học sinh quay phim, biên tập, dàn dựng và sử dụng song ngữ Việt - Anh, tạo sự cuốn hút với người xem và tăng tính quảng bá cho các địa điểm du lịch, các sản phẩm văn hoá du lịch trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Hoàng Nam đánh giá cao sáng kiến quảng bá du lịch Quảng Trị của đơn vị tổ chức cuộc thi và khẳng định đây là sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi, giúp khơi dậy sự đam mê, sáng tạo, mong muốn tìm hiểu, khám phá lịch sử, văn hóa địa phương, góp phần bồi đắp lòng tự hào dân tộc, ý thức, trách nhiệm xây dựng, phát triển quê hương. Cuộc thi đã tạo nên hiệu ứng xã hội tích cực, thu hút sự quan tâm của đông đảo Nhân dân trong và ngoài tỉnh đối với du lịch Quảng Trị.
 
Ông Hoàng Nam đề nghị đưa cuộc thi “Đại sứ du lịch Quảng Trị” trở thành một hoạt động thường niên và mong rằng mỗi cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong toàn tỉnh sẽ trở thành một đại sứ du lịch tích cực.
Tại chương trình, 3 giải Nhất, 4 giải Nhì, 5 giải Ba và 11 giải Khuyến khích đã được trao cho các tác giả, nhóm tác giả có bài dự thi xuất sắc.
 
Giải Nhất thuộc về các tác giả, nhóm tác giả gồm: Trần Thị Kiều Anh (Đoàn Trường THPT Cam Lộ) với bài dự thi “Chùa Cam Lộ - Chốn thanh tịnh ta tìm về”; nhóm QTF (Liên đội Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc) với bài dự thi “Quảng Trị - Đất lửa nở đóa hòa bình”; nhóm tác giả: Nguyễn Tiến Nhất, Nguyễn Thị My Ly, Nguyễn Tố Uyên, Nguyễn Hồng Quân với bài dự thi “Cồn Cỏ”.
 
Ngoài giấy chứng nhận và quà tặng từ ban tổ chức chương trình, các tác giả, nhóm tác giả đạt giải Nhất còn được trao tặng bằng khen của UBND tỉnh.
Nguồn: Báo Quảng Trị

Cùng chuyên mục