Hành trang lữ khách

Say lòng với vẻ đẹp đầm Lập An (Thừa Thiên Huế)

Cập nhật: 22/04/2019 09:27:09
Số lần đọc: 1378
(TITC)- Trời tháng 4 nắng như đổ lửa, nắng rát cả mặt nhưng bạn thử một lần đến với đầm Lập An thì dù nắng có gay gắt đến đâu cũng cảm thấy được  xua tan, cũng quên đi những nhọc nhằn.

Con đường rẽ nước ở đầm Lập An

Đường đi đến đầm Lập An không khó, từ thành phố biển Đà Nẵng đi qua khỏi hầm Hải Vân, đoạn qua thị trấn Lăng Cô là đến. Đầm Lập An là một trong những đầm nước lợ luôn thu hút du khách bởi màu xanh đặc biệt pha giữa sắc lam của mây trời , có phong cảnh hữu tình, nên thơ, đẹp đến nao lòng.

Mỗi khi thủy triều rút, đầm Lập An sẽ xuất hiện con đường rẽ nước trắng xóa, lộ ra mặt đấy với nhiều vỏ ốc nhỏ. Thời điểm này, đầm Lập An đẹp chẳng thua gì Điệp Sơn của Khánh Hòa cả và chắc chắn những người đam mê nghệ thuật nhiếp ảnh sẽ không đứng yên được.

Sau khi chiêm ngưỡng cảnh đẹp, thỏa sức săn ảnh hay thả hồn phiêu diêu thì bạn chớ quên thưởng thức đặc sản ở đây. Đặc sản của đầm là hàu. Hàu ở Lăng Cô nổi tiếng thơm ngon, béo bùi,  là “báu vật” của người dân nơi đây. Hàu ở đây được sản xuất theo phương thức đặc biệt, đó là nuôi cấy trên những chiếc lốp xe buộc  vào sào tre.

Mặc dù không được nhắc đến nhiều nhưng đầm Lập An thực sự là một  điểm đến rất đáng để ghé qua trong những ngày cuối tuần./

                                                   Nguyên Thu

Nguồn: TITC
Từ khóa: đầm Lập An

Cùng chuyên mục