Hành trang lữ khách

Sẽ trình diễn màn drone lớn nhất tại TP.Hồ Chí Minh

Cập nhật: 07/06/2024 15:45:22
Số lần đọc: 793
Tiếp nối sự thành công của màn trình diễn thiết bị ánh sáng không người lái tại đêm khai mạc Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2, BTC sẽ tiếp tục vẽ lên bầu trời Thành phố những bức tranh bằng nhiều màu sắc ánh sáng của thiết bị bay không người lái như một lời chào tạm biệt tri ân của Lễ hội Sông nước đến với người dân và du khách.

Như một dải ngân hà, màn trình diễn “Lung linh dòng sông hát” sẽ diễn ra vào lúc 20h25 ngày 9.6, thời lượng khoảng 15 phút trên dòng sông Sài Gòn, đoạn Công viên Bờ sông Thành phố Thủ Đức. Người dân và du khách có thế ngắm màn trình diễn nghệ thuật của 1.100 drone - số lượng drone lớn nhất từ trước đến nay. Các địa điểm xung quanh khu vực trung tâm Bến Bạch Đằng, phố đi bộ và khu vực ven sông sẽ trở thành một “khán đài khổng lồ” để xem trình diễn drone show.

Lễ hội sông nước TP. Hồ Chí Minh năm 2024 diễn ra từ ngày 31.5 đến hết ngày 9.6

Những thiết bị bay không người lái sẽ trình diễn ánh sáng nghệ thuật xếp thành các biểu tượng đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh như đang truyền tải thông điệp về một thành phố luôn tràn đầy năng lượng và sức sống hấp dẫn bao du khách; Một thành phố đa sắc màu, giàu bản sắc, thành phố của những lễ hội; Hành trình tương lai rộng mở với những kết nối hiện đại, thay đổi diện mạo thành phố. Một thành phố năng động, hiện đại, không ngừng hướng tới tương lai nhưng vẫn nâng niu, trân trọng quá khứ và lưu giữ những nét văn hoá riêng có.

Với chuỗi gần 20 hoạt động cùng hàng loạt chương trình kích cầu du lịch

 Ngoài trình diễn Drone nghệ thuật, BTC cũng sẽ kết hợp với trình diễn các môn thể thao dưới nước và ánh sáng nghệ thuật với 100 vận động viên biểu diễn 100 phương tiện thể thao (gồm: thuyền buồm sailing, mô tô nước, chèo sub, ván phản lực, fly board; thuyền ván diều, dù lượn) phục vụ người dân và du khách vào khung giờ 19h00 - 20h30 các ngày 8 và ngày 9.6,  tại khu vực Bến Bạch Đằng.

Đoàn 15 ca nô, tàu nhà hàng, du thuyền, buýt sông, buýt sông 2 tầng… sẽ diễu hành vào các đêm ngày 7, 8 và 9.6, khung giờ từ 20h30 - 21h30 tại khu vực Bến Bạch Đằng.

Đặc biệt, để có những bức ảnh lưu niệm với sự kiện Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 2 và với “Chuyến tàu huyền thoại”, từ ngày 8  9.6, tại Cảng hành khách tàu biển, cổng vào số 5 Nguyễn Tất Thành, Phường 12, Quận 4, Ban Tổ chức đã đặt mô hình con tàu buồm từ thời Nguyễn của Xưởng thủy Chu Sư (Con tàu do Xưởng thủy Chu Sư thời Nguyễn đã chế tạo tàu chạy bằng hơi nước theo kiểu mẫu phương Tây, mở ra bước đột phá quan trọng đầu tiên trong hiện đại hóa kỹ thuật đóng tàu của người Việt và mô hình xưởng tàu Ba Son và những hoạt cảnh tái diễn tại Chiến khu Rừng Sác để người dân và du khách cùng checkin. 

Bên cạnh đó các không gian tương tác khác vẫn tiếp tục được hoạt động để phục vụ người dân và du kháchh tương tác với sự kiện Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024, như:

Không gian “Trên bến dưới thuyền” tại Bến Nội Đô kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Quận 1 hoạt động tái hiện Không gian chợ nổi miền Tây Nam Bộ xưa và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng, văn hóa ẩm thực truyền thống của các vùng miền đến với du khách và người dân Thành phố.

Màn trình diễn “Lung linh dòng sông hát” sẽ diễn ra vào lúc 20h25 ngày 9.6

Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” tại Bến Bình Đông, Phường 13, Quận 8 tái hiện khung cảnh sông nước sống động mang đậm nét văn hóa Miền Tây đặc trưng. Bao gồm khu vực kinh doanh trái cây đến từ nhiều vùng miền; Gian hàng trải nghiệm gói nấu bánh ú lá tre, bánh bá trạng; Hướng dẫn du khách trải nghiệm tự tay gói bánh; Phục vụ du khách tham quan và chụp ảnh lưu niệm; Khu vực hoạt hoạt động nghệ thuật dân gian với các hoạt động xếp lá dừa nghệ thuật, tạo hình nghệ thuật từ đất sét màu, vẽ nón lá, chân dung nghệ thuật; Khu vực ẩm thực bánh dân gian truyền thống Nam bộ; Khu vực trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền.

Triển lãm “Những cánh buồm vươn xa” mang đến không gian nghệ thuật được truyền cảm hứng từ cánh buồm cách điệu trang trí sắc màu và ánh sáng tạo hiệu ứng lung linh cả ban ngày và ban đêm được đặt trên các bãi cỏ phía trước di tích Cột cờ Thủ Ngữ, trên những cánh buồm là thông tin và hình ảnh về những chuyến tàu huyền thoại gắn với các mốc lịch sử quan trọng. Phía bên trong nhà bát giác là khu vực cho khách tương tác tìm hiểu về lịch sử của những chuyến tàu huyền thoại đã được kể trong chương trình nghệ thuật Khai mạc. Không gian trang trí nghệ thuật ánh sáng tại công viên Bến Bạch Đằng với các tiểu cảnh được trang trí lung linh cùng muôn vàn sắc màu tạo thành một dòng sông ánh sáng tạo thành điểm nhấn mang chủ đề Lễ hội đã thu hút được hàng ngàn lượt check-in, chụp ảnh chia sẻ lên các trang mạng xã hội của người dân và du khách.

 Không gian văn hoá, văn nghệ, trò chơi dân gian mang đến không khí sôi động, náo nhiệt với nhiều hoạt động trải nghiệm trò chơi dân gian truyền thống như: nặn tò he, đi cà kheo,... Đồng thời, các nghệ nhân giới thiệu và hướng dẫn các bước cho du khách thực hành trải nghiệm làm Diều tại chỗ, tác phẩm Diều được tặng du khách tham gia trải nghiệm. Tạo nên sự thích thú và hưởng ứng của rất nhiều người dân và du khách khi được trực tiếp tham gia các trò chơi. Người dân và du khách cũng được tham quan không gian văn hóa, các loại hình nghệ thuật di sản văn hóa dân tộc được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể tại Công viên Bến Bạch Đằng.

Tạ Dũng

Nguồn: Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Ngày 07/06/2024

Cùng chuyên mục