Hoạt động của ngành

Sở Du lịch Kiên Giang: Không khống chế số lượng khách quốc tế đến Phú Quốc

Cập nhật: 02/11/2021 05:45:50
Số lần đọc: 815
Ngày 01/11 Sở Du lịch Kiên Giang cho biết con số 3.000 – 5.000 khách quốc tế/tháng trong giai đoạn thí điểm là định hướng phấn đấu, nếu doanh nghiệp đón được lượng khách nhiều hơn là rất tốt chứ không khống chế số lượng khách.  


Sở Du lịch Kiên Giang vừa có văn bản phúc đáp những đề xuất, góp ý của Hội Đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc về Kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc sử dụng "Hộ chiếu vaccine".

Văn bản nêu rõ: "Trong Kế hoạch 200/KH-UBND có nội dung 'thí điểm đón từ 3.000 – 5.000 khách/tháng' tức là định hướng phấn đấu mỗi tháng đón được lượng khách này; trong điều kiện tác động của dịch bệnh như hiện nay, đón được lượng khách như mục tiêu đề ra quá quý, nếu các doanh nghiệp có nguồn khách tốt, đón được lượng khách nhiều hơn thì càng tốt chứ không khống chế số lượng khách".

Trong quá trình thực hiện, tùy theo tình hình thực tế nhất là diễn biến của dịch bệnh, Sở Du lịch Kiên Giang sẽ tham mưu UBND tỉnh Kiên Giang phối hợp với Bộ VHTTDL và các Bộ, ngành liên quan để chỉ đạo, điều hành sao cho phù hợp với tình hình thực tế.

Khách du lịch tại Phú Quốc, Kiên Giang.

Ngoài ra về thị trường khách quốc tế, văn bản của Sở Du lịch Kiên Giang khẳng định: "Kế hoạch 200/KH-UBND về thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sử dụng hộ chiếu vaccine của UBND tỉnh chỉ quy định các thị trường theo khu vực, không quy định cụ thể quốc gia, theo hướng rất mở". Theo đó, khách quốc tế sẽ đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại châu Âu, Trung Đông, Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Bắc Mỹ…

Về vấn đề bảo hiểm y tế, bảo hiểm du lịch có chi trả Covid-19 cho khách quốc tế, Sở Du lịch Kiên Giang cho biết dự thảo hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã đề cập tiêu chí này, với mức trách nhiệm bồi thường tối thiểu 50.000 USD. Phía Kiên Giang cũng đã đề xuất với Chính phủ cho phép áp dụng chính sách miễn thị thực 30 ngày với du khách quốc tế đến Phú Quốc theo Nghị quyết số 80/NQ-CP.

Trước đó, Hội Đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc có văn bản số 07/2021 với nhiều nội dung thiết thực đóng góp cho Kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc sử dụng "Hộ chiếu vaccine" của UBND tỉnh Kiên Giang; với các đề xuất như không giới hạn quốc gia đón khách, không giới hạn số lượng khách cho từng giai đoạn thí điểm, quy định rõ điều kiện bảo hiểm có chi trả điều trị Covid-19 cho khách quốc tế, miễn thị thực 30 ngày cho khách quốc tế đến Phú Quốc./.

Hải Nam

 

Nguồn: vov.vn

Cùng chuyên mục