Hoạt động của ngành

Sôi nổi Hội thi Ẩm thực Tây Nguyên trong lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột

Cập nhật: 14/03/2019 09:26:08
Số lần đọc: 1073
Trong khuôn khổ các hoạt động tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, ngày 13/3, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thi Ẩm thực Tây Nguyên tại Khu du lịch sinh thái Ko Tam.


Các đội thi chế biến món ăn. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Trong khuôn khổ các hoạt động tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019, ngày 13/3, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thi Ẩm thực Tây Nguyên tại Khu du lịch sinh thái văn hóa cộng đồng Ko Tam, thành phố Buôn Ma Thuột.

Hội thi thu hút 32 đơn vị là các nhà hàng, khách sạn, đơn vị hoạt động du lịch, kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn 5 tỉnh Tây Nguyên tham gia. Các đơn vị tham gia hội thi bắt buộc phải có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm hoặc giấy chứng nhận có kiến thức an toàn thực phẩm. Chủ đề của hội thi là ẩm thực của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên và khuyến khích các đơn vị sử dụng cà phê trong chế biến món ăn.

Phát biểu khai mạc hội thi, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Lắk H'Yim Kđoh cho biết, hội thi là hoạt động thiết thực thể hiện tình đoàn kết, liên kết phát triển du lịch của các địa phương trong khu vực Tây Nguyên; là dịp để các đơn vị, nghệ nhân có cơ hội trưng bày, giao lưu, phục vụ du khách các món ăn dân dã, truyền thống, món ăn ngon đặc sắc mang đậm nét văn hóa, đặc trưng của các tỉnh Tây Nguyên, làm phong phú văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Ngoài phần thi ẩm thực diễn ra trong ngày 13/3, tại Khu du lịch sinh thái văn hóa cộng đồng Ko Tam, từ ngày 9-16/3 còn diễn ra nhiều hoạt động chào đón du khách. Các đơn vị tham gia hội thi trưng bày gian hàng bán các món ăn Tây Nguyên, giá niêm yết công khai từ 8-18 giờ hằng ngày. Trong hai ngày (9 - 10/3), Ban trị sự thiền tông Taego (tỉnh Jeollabuk, Hàn Quốc) tham gia biểu diễn, phục vụ miễn phí món bánh gạo Hàn Quốc cho 6.000 lượt người ăn.

Với sự đầu tư chu đáo của ban tổ chức và sự chuẩn bị kỹ càng của các đơn vị tham dự, hội thi đã mang đến không khí sôi nổi, hào hứng và các món ăn đặc sắc, hấp dẫn du khách. Đặc biệt, các món ăn được sáng tạo dựa trên những đặc sản của địa phương theo cách chế biến đa dạng, phong phú vừa mang tính truyền thống vừa mang đến sự mới lạ trong cách tiếp cận, thưởng thức ẩm thực Tây Nguyên.

Anh Bạch Hồng Quý, đại diện một đơn vị dự thi đến từ tỉnh Gia Lai cho biết, anh mang đến các món ăn truyền thống của đồng bào Jrai như cơm lam gà nướng, lá mỳ cà đắng, bò nướng ống, thịt lợn xiên với mục đích quảng bá các món ăn truyền thống của đồng bào Jrai và giao lưu, học hỏi với các món ăn truyền thống khác của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Còn anh Nguyễn Đình Đạt, một cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đến từ thành phố Buôn Ma Thuột mang đến: rượu cần, thịt trâu gác bếp, gà đồi M’Đrắk, heo nướng mắc mật, ếch um cà đắng, cá lăng nấu măng chua, càphê sữa trứng tươi. Anh Đạt trăn trở, các món ăn Tây Nguyên rất ngon nhưng chưa được mọi người biết đến nhiều. Qua hội thi, anh mong muốn ẩm thực Tây Nguyên sẽ được đông đảo người dân và du khách biết đến.

Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 1 giải Gian hàng đẹp nhất, 1 giải Đầu bếp ấn tượng nhất cho các cá nhân, đơn vị đạt giải. Câu lạc bộ ẩm thực Gia Lai, tỉnh Gia Lai đạt giải Nhất hội thi./.

Nguồn: TTXVN

Cùng chuyên mục