Nhìn ra thế giới

Sức cuốn hút của khách sạn lâu đời nhất thế giới với hơn 1.300 năm tuổi

Cập nhật: 10/02/2022 09:12:43
Số lần đọc: 520
Bạn có biết khách sạn hơn 1.300 năm tuổi? Theo ghi nhận của sách Kỷ lục Guinness, Nishiyama Onsen Keiunkan ở Nhật Bản là khách sạn lâu đời nhất thế giới, được khai trương vào năm 705 sau Công nguyên.  

Khách sạn Nishiyama Onsen Keiunkan ở Nhật Bản là khách sạn lâu đời nhất thế giới. (Ảnh: maiphamily)

Đến nay, khách sạn này đã 1.311 năm tuổi!

Nishiyama Onsen Keiunkan ở tỉnh Yamanashi (Nhật Bản) được xây dựng theo kiểu nhà truyền thống và gắn liền với khu suối nước nóng mang đậm dấu ấn văn hóa Nhật Bản nên thường được du khách lựa chọn ghé thăm khi đến Yamanashi.

Kể từ khi thành lập, khách sạn này do một gia đình sở hữu và điều hành qua 52 thế hệ. Công trình đã dần dần được hiện đại hóa khi chuyển giao qua nhiều thế hệ, nhưng vẫn giữ phong cách độc đáo và nét duyên dáng vốn có.

Ngày nay, các phòng của khách sạn đều được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại.

Theo dòng lịch sử, hơn 1.300 năm trước, cụ Fujiwara Mahito đã thành lập khách sạn này (khi đó được gọi là quán trọ). Trải qua hơn 13 thế kỷ, công trình vẫn giữ được điểm nhấn chính là tầm nhìn tuyệt đẹp và suối nước nóng nhẹ nhàng - nguồn nước được cho là có khả năng chữa bệnh - ở ngay cạnh.

Những bồn tắm nổi tiếng của khách sạn được cấp nước trực tiếp từ suối nước nóng và khách lưu trú cũng được mời uống trực tiếp nước suối này.

Thư giãn tại suối nước nóng là một điểm nhấn ấn tượng ở nơi đây. (Nguồn: nicole_guanguan)

Nằm cách không xa núi Phú Sỹ danh tiếng, Nishiyama Onsen Keiunkan là điểm đến yêu thích của nhiều người nổi tiếng nhất thế giới.

Khung cảnh thiên nhiên bao quanh khách sạn với những dãy núi hùng vĩ, rừng cây rậm rạp đã tạo nên không gian xanh vô cùng thư giãn, trong lành.

Điều đặc biệt khiến du khách thích thú khi nghỉ dưỡng tại đây chính là những trải nghiệm ấn tượng đến từ việc khu rừng bao bọc các triền núi xung quanh khách sạn “biến hình” theo từng mùa.

Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hoa anh đào rực rỡ vào mùa Xuân, rừng cây xanh vào mùa Hạ, sắc đỏ vàng choáng ngợp vào mùa Thu cây thay lá và khung cảnh tuyết phủ tuyệt đẹp như trong phim vào mùa Đông.

Khách sạn được trang trí theo phong cách truyền thống của Nhật Bản với 37 phòng. Giá thuê phòng từ 470 USD một đêm.

Trung Hiếu

 

Nguồn: baoquocte.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT