Hoạt động của ngành

Tập huấn kỹ năng làm du lịch cho người dân ở Nam Đông (Thừa Thiên Huế)

Cập nhật: 09/06/2020 07:35:55
Số lần đọc: 831
  Ngày 6/6, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với UBND huyện Nam Đông tổ chức khóa tập huấn, đào tạo nghiệp vụ cho hơn 40 học viên, là người dân đang và sẽ tham gia các hoạt động du lịch cộng đồng, sinh thái trên địa bàn huyện Nam Đông.

 


Giảng viên Trường cao đẳng Du lịch Huế tập huấn kỹ năng phục vụ du lịch cho người dân

Những năm qua, du lịch cộng đồng, sinh thái ở Nam Đông được đầu tư phát triển. Một số doanh nghiệp đến đầu tư, tạo ra những điểm đến mới như YesHue Eco ở thác Mơ. Các điểm du lịch sinh thái gắn với cộng đồng cũng được du khách biết đến, như thác Trượt, thác Phướng, thác Kazan, thôn Dỗi…

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Nam Đông xác định đây là cơ hội để thu hút khách du lịch đi ngắn ngày, khách nội địa, đi theo gia đình vào cuối tuần với những sản phẩm du lịch gắn với suối thác, văn hóa độc đáo…

Chính vì vậy, việc nâng cao chất lượng của các điểm đến trên địa bàn huyện là rất cần thiết, nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách, trong đó, chất lượng nguồn nhân lực tham gia phục vụ khách du lịch đặc biệt quan trọng.

Tham gia khóa tập huấn lần này, các học viên được tìm hiểu, nghiên cứu một số kiến thức cơ bản về hoạt động du lịch cộng đồng, quản lý và phát triển hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch tại địa phương; đặc biệt là những kiến thức, kỹ năng thực tế về vai trò của các hướng dẫn viên, thuyết minh viên tại điểm; kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống trong phục vụ khách.

Những người tổ chức khóa học kỳ vọng, sẽ trang bị kiến thức cần thiết, nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch của Nam Đông nói riêng và của tỉnh nói chung trong thời gian đến.

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục