Hoạt động của ngành

Thừa Thiên Huế: Thêm tour, thêm cơ hội thu hút khách

Cập nhật: 09/06/2020 08:38:27
Số lần đọc: 780
  Hàng loạt tour tuyến mới, đa dạng dịch vụ, với giá giảm sâu, các doanh nghiệp (DN) đang nỗ lực để tăng cường khả năng thu hút khách về Huế.


Các điểm du lịch suối, thác là thế mạnh của Huế, được nhiều du khách lựa chọn vào dịp hè

Thời điểm “vàng”

Tại Vietravel - Chi nhánh Huế có các chương trình kích cầu giảm giá đến gần 70% so với giá thông thường. Cụ thể, tour “Huế Free & Easy Tour” có giá 1.990.000 đồng/khách (2 ngày 1 đêm) và 2.390.000 đồng/khách (3 ngày 2 đêm); tour “Huế Package Tours” có giá 3.790.000 đồng/khách (3 ngày 2 đêm) với nhiều dịch vụ kèm thêm, như tham quan di sản và các điểm du lịch sinh thái, cảnh quan. Cả hai tour đã bao gồm vé máy bay khứ hồi của Vietnam Airlines chặng Huế - Hà Nội, Huế - TP. Hồ Chí Minh và lưu trú ở khách sạn 4 sao.

Ông Hoàng Văn Khánh, Giám đốc Vietravel - Chi nhánh Huế thông tin, để kích cầu khách, chi nhánh đã xây dựng tổng cộng 7 tour, gồm 2 tour nội tỉnh và 5 tour ngoại tỉnh. Mục tiêu của công ty là giới thiệu tất cả những gì tuyệt vời nhất của Huế đến với du khách bằng mức giá tốt nhất có thể. Đồng thời, tri ân và đồng hành cùng với các đối tác dịch vụ lâu nay đã “đồng cam cộng khổ” với công ty; đặc biệt là Vietnam Airlines đã chủ động kết hợp, xây dựng giá ưu đãi.

Một số tour hấp dẫn cũng được khai thác mới là tour “check in Huế - lên rừng xuống đảo”; hay tour “Kinh đô xưa trải nghiệm mới”. Các tour sẽ đưa khách đến sống ảo nơi xứ sở thần tiên, thăm làng Hobbit ngoài đời thực tại Bạch Mã Village; thỏa thích tắm suối thiên nhiên cùng thác trượt; khám phá đảo Ngọc - Sơn Chà, lặn ngắm vẻ đẹp lung linh của san hô đáy biển, thưởng thức hải sản tươi ngon; tham quan Đại Nội; nghỉ đêm tại khách sạn 4 sao tại trung tâm TP. Huế và khám phá Huế về đêm với Ca Huế trên sông Hương, dạo bước trên con đường gỗ lim trên sông, thưởng thức ẩm thực đường phố...

 “An yên thiền mặc xứ Huế” cũng được các DN khai thác và kết hợp với dịch vụ cooking – class (tour dạy nấu ăn). Tour này có thời gian 3 ngày 2 đêm, bao gồm các trải nghiệm thiền định, thiền tâm, photos tour, làm bánh, relaxing & refreshing (thư giãn và hồi phục) với mức giá hấp dẫn.

Bắt đầu từ 30/5 tới, các DN sẽ đồng loạt khai thác tour “Khám phá vùng cao A Lưới – Đà Lạt của Huế”, dành cho khách lẻ ghép đoàn 2 ngày 1 đêm, khởi hành thứ 7 hàng tuần. Giá trọn gói cho tour này cũng chỉ 850.000 đồng/khách. Đây là tour hướng đến dòng khách trong tỉnh chưa có dịp lên A Lưới nay sẽ được thưởng thức không khí trong lành, mát mẻ; trải nghiệm văn hóa và cuộc sống thường nhật của đồng bào Pa Cô và Tà Ôi; “check in” đồi thông A Lưới; chiêm ngưỡng vẻ đẹp và hòa mình vào dòng nước trong xanh của thác nước A Nor; tắm suối khoáng nóng A Roàng phục hồi sức khỏe; thưởng thức ẩm thực núi rừng của cộng đồng và giao lưu văn nghệ với đồng bào Pa Cô bên ánh lửa…

Ông Trần Đình Minh Đức, Trưởng phòng Quản lý Lữ hành, Sở Du lịch cho rằng, thời điểm này đi du lịch, không khác gì là cơ hội “vàng” để du khách cả ngoại tỉnh và trong tỉnh có thể khám phá, trải nghiệm một Huế khác biệt với những mức giá chưa từng có từ trước đến nay.

Khuyến khích xây dựng thêm tour

Ngoài các tour tuyến của riêng các DN, Hội Lữ hành Huế cũng xây dựng hai tour nằm trong chương trình kích cầu du lịch nội địa Huế 2020, với chủ đề “Điểm đến an toàn”. Với tour 3 ngày 2 đêm trong khi giá ngày thường ngày là 3.408.000 đồng/khách, nay chỉ có giá 1.999.000 đồng/khách. Chương trình tour giảm giá sâu này kéo dài đến 31/7/2020 và khởi hành vào các ngày thứ 6 hàng tuần.

Ông Trương Thành Minh, Chủ tịch Hội Lữ hành tỉnh cho biết: “Các thành đã thống nhất sẽ cùng thống nhất bán sản phẩm như nhau và hình thành một liên minh kích cầu du lịch nội địa đủ lớn bao gồm, dịch vụ vận chuyển, nhà hàng, khách sạn, lưu trú. Liên minh cùng mục tiêu hồi phục du lịch Huế mới có thể xây dựng được các khung giá tour thấp chưa từng có. Hội cũng đã hợp tác với các đối tác ở hai đầu Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh để tăng khả năng đưa khách về Huế”.

Sở Du lịch đánh giá, đây là sự chủ động cần có của DN trong chiến dịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Du lịch là món quà của cuộc sống, một chuyến đi đến những điểm mới lạ để hiểu thêm về thế giới xung quanh, để chạm tay vào những điều mà truớc đó chỉ dừng lại ở “biết đến” và “nghe kể”... Và Huế đang khuyến khích và định hướng để các DN giúp du khách tận hưởng được điều này.

Trong bối cảnh cạnh tranh về điểm đến là khó tránh khỏi, ngoài giá cả, chất lượng dịch vụ phải được trau chuốt mới có thể giúp điểm đến cạnh tranh một cách lành mạnh. Liên kết các nhà cung cấp dịch vụ trong tỉnh để hình thành, cung cấp các chương trình, sản phẩm trọn gói hấp dẫn; đồng thời có sự giám sát cần được các liên minh kích cầu đặt ra.

Ông Trần Hữu Thùy Giang, Phó Giám đốc Sở Du lịch khẳng định, ngành sẽ tiếp tục khuyến khích các DN nghiên cứu, xây dựng được các tour tuyến mới. Thành lập những liên minh kích cầu những sản phẩm thu hút 2 chiều, cả khách đến Huế, khách từ Huế đi và có những chính sách hỗ trợ, ủng hộ các liên minh này.

“Ngành du lịch Huế xác định, thêm một tour mới, một chương trình khuyến mãi mới, là thêm một cơ hội đưa khách về cho Huế. Ngành sẽ tăng cường hỗ trợ truyền thông, quảng bá các tour tuyến mới của các DN. Đồng thời, yêu cầu các DN luôn đảm bảo tiêu chí an toàn khi xây dựng tour”, ông Trần Hữu Thùy Giang cho biết./.

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục