Nhìn ra thế giới

Thái Lan đón hơn 6.600 du khách nước ngoài trong ngày đầu mở cửa

Cập nhật: 02/11/2021 15:18:24
Số lần đọc: 588
Tính riêng tại sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok, trong số hơn 3.000 du khách hôm 1/11, khoảng 2.300 người là khách du lịch, còn lại là người Thái hồi hương.  

Hôm qua (1/11), ngày đầu tiên Thái Lan mở cửa trở lại cho du khách tiêm chủng đầy đủ đã có 61 chuyến bay thương mại hạ cánh xuống sân bay Suvarnabhumi với hơn 3.000 hành khách, cùng khoảng 3.613 du khách tại các sân bay quốc tế khác.

Người phát ngôn chính phủ Thái Lan Thanakorn Wangboonkongchana phát biểu: "Ngày đầu tiên Thái Lan chào đón du khách trở lại được đánh dấu bằng một bầu không khí sôi động", đồng thời cho biết tính đến thứ Sáu tuần này, 27 hãng hàng không sẽ thực hiện các chuyến bay đến và đi từ các sân bay Suvarnabhumi, Phuket, Samui và Chiang Mai, với 15.230 hành khách từ 26 quốc gia.

Du khách quốc tế đến Thái Lan hôm 1/11. Nguồn: Reuters

Theo ước tính của Bộ Giao thông vận tải Thái Lan, khoảng 3.260 chuyến bay quốc tế sẽ đến sân bay Suvarnabhumi trong tháng 11, mang theo 135.407 hành khách. Ngoài ra 3.241 chuyến bay quốc tế sẽ khởi hành với 135.122 hành khách.

Tổng giám đốc sân bay Suvarnabhumi - ông Kittipong Kittikachorn, cho biết phần lớn các chuyến bay đến từ châu Âu và đã có một số tắc nghẽn tại các trạm soi chiếu, nơi các nhân viên sân bay kiểm tra chứng nhận tiêm chủng của hành khách. Giấy tờ của du khách sẽ được xác minh bằng mã QR, được cung cấp theo hệ thống Thẻ thông hành Thái Lan (Thailand Pass) áp dụng tại tất cả các sân bay của nước này.

Du khách phải trải qua xét nghiệm Covid-19 khi đến sân bay, họ sẽ không bị cách ly nếu có kết quả âm tính. Sau đó các khách sạn bố trí phương tiện riêng để đón khách, với hạn chế số lượng người trên xe.

Thống đốc Bangkok Aswin Kwanmuang tin tưởng việc mở cửa trở lại sẽ diễn ra thuận lợi và sự nới lỏng biện pháp kiểm dịch sẽ thúc đẩy niềm tin của du khách. Lễ hội hoa đăng nổi tiếng Loy Krathong đang được xem xét tổ chức  tại Bangkok vào ngày 19/11 để thúc đẩy du lịch./.

Hải Nam/VOV.VN (biên dịch)

Theo BangkokPost

 

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT