Non nước Việt Nam

Thành phố Hồ Chí Minh: Khánh thành khu lưu niệm Ông Sáu Dân

Cập nhật: 22/11/2022 08:11:09
Số lần đọc: 444
Chiều 21/11, tại Thành phố Hồ Chí Minh, gia đình Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt tổ chức khánh thành Khu lưu niệm Ông Sáu Dân. Đây là sự kiện nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (23/11/1922-23/11/2022).  


Đại diện gia đình và các đại biểu cắt băng khánh thành khu lưu niệm ông Sáu Dân.

Khu tưởng niệm nằm trong khu nhà ở Riverside Apatments tại đường Võ Trường Toản, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh. Nơi này còn lưu giữ căn nhà Ông Sáu Dân (tên gọi thân thương của Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt) thường xuyên về ở trong những năm 1976-1982, khi ông đảm nhiệm vai trò Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Căn nhà gỗ được thiết kế đơn sơ nằm trong khu đất rộng khoảng 200m2. Trong căn nhà này, vẫn còn đó chiếc bàn ghế giản dị ông thường làm việc và tiếp khách cùng chiếc giường, ghế ông nằm nghỉ ngơi, cây vú sữa sau nhà… Trong ngày khánh thành khu lưu niệm, rất nhiều người dân đã đến tham quan nhà ở, những hiện vật, những tấm hình và những cuốn sách về Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt với niềm tin yêu, xúc động.

Bà Võ Hiếu Dân, con gái Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt giới thiệu bộ sưu tập hình ảnh do chính Cố Thủ tướng chụp lúc sinh thời.

Bà Nguyễn Thế Thanh, nguyên Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thông tin Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Khu lưu niệm được mang tên “Ông Sáu Dân” vì đây là tên gọi thân thương nhất đồng bào mến yêu dành tặng cho Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt suốt đời vì mục tiêu lý tưởng vì dân vì nước. Để trở thành khu lưu niệm cả nước biết đến, cần rất nhiều sự giúp đỡ, đóng góp của cơ quan chức năng và của ngành văn hóa để mọi người đến thăm và chiêm nghiệm những gì ông Sáu Dân để lại”.

Bà Đoàn Thị Trang, Phó Giám đốc Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Đến dự khánh thành Khu lưu niệm, tôi bày tỏ tất cả tình cảm chân thành và kính trọng đối với Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt. Những tình cảm đó lúc nào cũng dâng trào trong tất cả thế hệ người dân. Thay mặt Bảo tàng thành phố, chúng tôi xin hứa sẽ sưu tập thêm các tài liệu, hình ảnh, hiện vật để bổ sung phong phú hơn cho khu lưu niệm để di sản, nụ cười của Ông Sáu Dân luôn mãi mãi lưu giữ trong tâm khảm người dân trong nước và bạn bè khắp năm châu”.

Gia đình Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt kể lại những kỷ niệm về ông với khách tham quan khu lưu niệm.

Những hình ảnh Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt trưng bày trong căn nhà trong khu lưu niệm.

Chiếc giường và ghế Cố Thủ tướng nghỉ ngơi trong căn nhà.

Anh Tuấn - Thế Anh

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Đăng ngày 21/11/2022

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT