Hành trang lữ khách

Thú vị trải nghiệm và săn mặt trời lặn ở Ninh Bình

Cập nhật: 19/06/2019 13:59:46
Số lần đọc: 864
Nình Bình cách Hà Nội khoảng 90 km, là một trong những điểm du lịch hút khách của Việt Nam. Nếu thời gian eo hẹp, bạn có thể sắp xếp chuyến đi về trong ngày mà vẫn thăm thú được nhiều cảnh đẹp ở cố đô.

Để tận dụng thời gian, bạn nên đi chuyến xe sớm nhất từ Hà Nội, đến Ninh Bình lúc 7h30 rồi bắt đầu bằng tour Tam Cốc hoặc Tràng An. Vì hai tour này đều phải ngồi thuyền ít nhất 90 phút trên sông nên bạn càng xuất phát sớm càng mát. Giá vé thấp nhất 100.000 đồng/người.

Mỗi nơi có một đặc trưng. Ở Tam Cốc thì du khách được xem các lái đò chèo thuyền bằng chân điêu luyện. Còn ở Tràng An, du khách được thăm nhiều động và điểm du lịch hơn như phim trường Kong, các đền, hang...

Tháng 1-3 cao điểm, lúa chín vàng rất đẹp. Tháng 5-7 trời rất nắng nhưng bù lại chụp hình ổn. Tuy nhiên bạn nên đem theo nước uống vì phải ngồi thuyền lâu. Còn mùa mưa nước dâng cao, du khách không thể vào một số hang. Nên xem trước thời tiết để linh động.

Sau khi ăn trưa, trời khá nắng nên Bích Động là gợi ý lý tưởng. Bích Động nghĩa là "động xanh", cách bến thuyền Tam Cốc 2km được mệnh danh là "Nam thiên đệ nhị động" (động đẹp thứ nhì trời Nam).

Trước khi khám phá thủy động, bạn dạo một vòng chùa Bích Động có ao sen và cây xanh mát bao phủ xung quanh. Chùa xây trên núi, du khách leo hàng trăm bậc thang đá đến chùa Thượng để ngắm toàn cảnh Tam Cốc. Phía trước động là một nhánh sông Ngô Đồng. Xuyên thủy động bằng đá dài khoảng 350m từ phía Đông sang phía Tây rất mát mẻ.

Hang Múa cũng là điểm mà bạn có thể ngắm trọn vẹn Ninh Bình từ trên cao. Giá vé vào cổng 100.000 đồng/người. Bạn phải leo hơn 500 bậc thang để lên đến đỉnh. Từ dưới lên đến ngã ba, rẽ phải là bảo tháp, nơi hút du khách thập phương đến chụp ảnh check-in nên nơi này luôn đông đúc. Bạn phải xếp hàng đợi đến lượt chụp hình. Nếu ngại chen chúc thì có thể để dành lúc sắp về, khi mọi người đã xuống núi bớt thì leo lên cũng không muộn.

Muốn ngắm mặt trời, bạn rẽ tay trái để leo đến đoạn con Rồng nằm trên đỉnh. Các bậc thang đá chỉ được xây đến chỗ chòi nghỉ, sau đó phải leo lên những mỏm đá tự nhiên, cạnh sắc nhọn để ngắm mặt trời lặn. Tầm sau 5h nơi này sẽ rất đông, vì thế nên cẩn thận từng bước để khỏi bị ngã.

Sau khi rời Hang Múa, có thể dạo một vòng các con đường làng trước khi về để ngắm hoàng hôn ảo diệu đất cố đô. Rơm rạ đốt thơm mùi đồng nội. Lúc này gió mát, dễ chịu.

Đến Ninh Bình, bạn không nên bỏ qua đặc sản dê núi được chế biến thành nhiều món. Nổi bật nhất là dê tái và dê nấu mẻ. Thịt dê mềm, xử lý tốt nên không hôi, ăn chung với rau thơm, nước chấm đặc trưng ăn một lần là ghiền./.