Nhìn ra thế giới

Thú vị với 10 món ăn khi trời se lạnh ở Hàn Quốc

Cập nhật: 22/11/2019 08:49:20
Số lần đọc: 712
Những món đặc trưng vào mùa đông tại xứ sở kim chi thường có vị cay, ăn khi nóng sẽ khiến cơ thể bạn ấm lên.

Bánh rán Hàn Quốc (hotteok): Những chiếc bánh rán chứa một loại siro ngọt hoặc nhiều loại nhân khác nhau như mật ong, hạt dẻ…, và được lăn trong đường sau khi rán chín. Không những ngon, mà vẻ ngoài của bánh cũng rất đẹp. Bánh rán với vỏ ngoài nóng hổi, nhân bên trong ngọt ngào sẽ giúp chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn ấm áp hơn rất nhiều.

Bánh cá (bungeoppang): Bánh cá được đặt tên theo hình dáng của bánh, chứ không phải do nguyên liệu làm bánh. Những chiếc bánh được đổ theo khuôn hình cá chép, vỏ bánh chủ yếu làm bằng bột mì ẩn bên trong là nhân đậu đỏ ngọt bùi. Bánh ngon nhất khi ăn lúc còn nóng, đặc biệt vào những ngày đông lạnh giá. Du lịch Hàn Quốc, bạn có thể tìm thấy bánh cá ở các quán ăn đường phố, đôi khi cả các nhà hàng cũng phục vụ như một món tráng miệng.

Bánh trứng (gyerang bbang): Gyerang bbang giống như bánh mì nướng Pháp, ngoại trừ thay vì trộn bột mì với trứng rồi nướng lên, thì toàn bộ trứng được nhồi bên trong nhân những chiếc bánh này. Ngoài nhân trứng, có thể cho thêm phô mai, thịt nguội hay một vài nguyên liệu khác vào để tăng thêm hương vị.

Hạt dẻ nướng (gunbam) và khoai lang nướng (gun goguma): Nếu cần một món ăn nhẹ nhàng mà vẫn có tác dụng hâm nóng cơ thể, bạn có thể dễ dàng tìm thấy hạt dẻ và khoai lang nướng trên đường phố Hàn Quốc vào mùa đông.

Bánh óc chó (hodu gwaja): Hodu-gwaja có nguồn gốc từ Cheonan, Hàn Quốc. Nó là một loại bánh nướng hình quả óc chó với nhân đậu đỏ, có lớp bột bên ngoài được làm bằng quả óc chó có vỏ giã nhỏ trộn với bột mì.

Bánh gạo cay (tteokbokki): Không còn ngọt ngào như các món ăn bên trên, tteokbokki là một món ăn cay được nhiều thực khách yêu thích. Món này có quanh năm nhưng thường được ăn nhiều hơn vào mùa đông. Nếu bạn muốn thử hương vị mới lạ với tteokbokki chiên, bạn có thể ghé thăm chợ Tongil (ngay phía tây Cung điện Gyeongbuk).

Cháo Hàn Quốc (Juk): Bạn cũng có thể thưởng thức một bát cháo nóng được nấu cùng bột đậu đỏ, để thay đổi khẩu vị.

Súp (manduguk và tteokguk): Tương tự như cháo, hai món súp này rất được yêu thích tại các gia đình vào mùa đông tại Hàn Quốc. Súp manduguk có cả bánh gối mandu còn súp tteokguk thì dùng bánh gạo thái lát. Bạn cũng có thể kết hợp cả 2 món súp này thành một.

Cơm ngũ cốc (Ogokbap): Ogokbap là một món cơm truyền thống của Hàn Quốc được nấu từ gạo nếp với hạt kê, đậu đỏ và đậu đen. Thời xưa, món ăn này thường được nấu vào Rằm tháng Giêng (Âm lịch), với hy vọng một vụ mùa ấm no, thuận lợi. Ngày nay, nó đã trở thành một món ăn phổ biến không chỉ ở các gia đình, mà còn trong các nhà hàng. Hương vị khác nhau của từng loại hạt tạo nên một món ăn vô cùng đặc biệt, chắc chắn bạn phải thử khi tới du lịch Hàn Quốc.

Xiên chả cá (odeng): Odeng là món ăn vặt vô cùng nổi tiếng, xuất hiện trong rất nhiều các bộ phim truyền hình. Chả cá ăn ngon nhất khi kết hợp với nước sốt cay nóng. Món ăn này cũng dễ dàng tìm thấy tại những chiếc xe tải bán đồ ăn nhanh./.

Nguồn: ivivu.com

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT