Tin tức - Sự kiện

Thừa Thiên Huế đã hỗ trợ 503 hướng dẫn viên du lịch gặp khó khăn do đại dịch Covid-19

Cập nhật: 25/08/2021 13:26:09
Số lần đọc: 968
(TITC) - Theo thông tin từ Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, tính đến ngày 23/8/2021, Sở đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt hỗ trợ cho 503 hướng dẫn viên du lịch theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg của Chính phủ về hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Vẻ đẹp cổ kính của Huế (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Cụ thể, sau khi thông báo nhận hồ sơ hỗ trợ, Sở đã tiếp nhận, thẩm định 510 hồ sơ đề nghị hỗ trợ hướng dẫn viên, trong đó có 503 hồ sơ đủ điều kiện. Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham mưu trình UBND tỉnh ban hành quyết định hỗ trợ; trong đó 503 người đã được chi trả với tổng kinh phí hơn 1,86 tỷ đồng (3.710.000 đồng/người).

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Sở Du lịch Thừa Thiên Huế triển khai trong thời gian này. Sở đã công bố đường dây nóng và hướng dẫn chi tiết thủ tục hồ sơ trên trang web của Sở (http://sdl.thuathienhue.gov.vn) và fanpage của Sở (https://www.facebook.com/sdltth) để các hướng dẫn viên hiểu rõ thủ tục, hoàn thiện hồ sơ đề nghị hỗ trợ. 

Nhằm thực hiện Quyết định số 2222/QĐ-BVHTTDL ngày 02/8/2021 của Bộ VHTTDL về việc công bố thủ tục hành chính hỗ trợ hướng dẫn viên du lịch bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đã tham mưu UBND tỉnh công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực du lịch thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, đồng thời phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính.

Hiện nay, các hướng dẫn viên du lịch vẫn có thể tiếp tục nộp hồ sơ trực tiếp hoặc trực tuyến trên cổng dịch vụ công của tỉnh Thừa Thiên Huế (https://dichvucong.thuathienhue.gov.vn); hoặc qua đường bưu điện đến Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh (số 1 Lê Lai, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế). 

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT