Tin tức - Sự kiện

Thúc đẩy liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ

Cập nhật: 25/06/2020 08:01:09
Số lần đọc: 953
Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ chủ trì tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ diễn ra vào ngày 28/6/2020 tại tỉnh Tây Ninh.
Vùng Đông Nam Bộ và Đồng bằng sông Cửu Long vốn có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của cả nước, có các điều kiện và lợi thế để phát triển công nghiệp, dịch vụ; phát triển dịch vụ cao cấp, dịch vụ du lịch, dịch vụ viễn thông, tài chính, ngân hàng; nghiên cứu, ứng dụng và triển khai khoa học và công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao.
 
Chính vì thế, song song với liên kết phát triển với 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục xây dựng kế hoạch liên kết phát triển vùng Đông Nam Bộ, trong đó có hoạt động du lịch. Với nguồn tài nguyên du lịch sinh thái đa dạng, vừa có rừng, có núi, có sông và biển cùng với nền văn hóa đặc sắc, vùng Đông Nam Bộ có điều kiện thuận lợi để phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch.
 
Nhằm tăng cường hợp tác phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Tây Ninh với các vùng Đông Nam Bộ, qua đó phát huy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương trong việc hình thành các sản phẩm du lịch liên tuyến, liên vùng; thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch; đồng thời đẩy mạnh hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức Hội nghị liên kết phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ diễn ra vào ngày 28/6/2020 tại Tỉnh Tây Ninh.
 
Trong khuôn khổ tổ chức Hội nghị, Ban tổ chức cũng tổ chức nhiều hoạt động kết nối giữa các địa phương và doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh kết nối hoạt động du lịch, khảo sát các điểm đến để tạo ra các sản phẩm du lịch hấp dẫn. Hội nghị cũng sẽ thảo luận và ký kết liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành vùng Đông Nam Bộ. Đây là tiền đề tạo nên sự kết nối phát triển sản phẩm du lịch vùng Đông Nam Bộ trong thời gian tới, tham gia vào tiến trình phát triển du lịch nội địa của cả nước.
 
Bài: Kim Chi

 

Nguồn: sodulich.hochiminhcity.gov.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT