Hoạt động của ngành

Tổ chức lại một phần hoạt động tuyến tham quan du lịch Hội An - Cù Lao Chàm

Cập nhật: 09/06/2021 10:36:44
Số lần đọc: 734
(TITC)- Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nói chung và thành phố Hội An nói riêng cơ bản đã kiểm soát tốt, để thực hiện “”mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế, UBND thành phố Hội An vừa ban hành văn bản thống nhất tổ chức lại một phần hoạt động tuyến tham quan du lịch Hội An- Cù Lao Chàm.  

Cụ thể, thành phố cho phép bán vé tham quan (có hạn chế) cho khách tham quan đảo Cù Lao Chàm từ ngày 08/6/2021 đến khi có Thông báo mới. Tuy nhiên, chỉ áp dụng cho khách ra đảo đối với người người sinh sống trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Còn với khách từ tỉnh/thành khác đến vẫn phải thực hiện theo các thông báo của CDC Quảng Nam. Bên cạnh đó, đối với khách ra đảo đi tour lặn biển (không lên bờ) chỉ bán vé cho những người trong và ngoài tỉnh (trừ những địa phương là vùng dịch theo thông báo của Bộ Y tế).

Ngoài ra, thành phố cũng đề nghị Ban quản lý Khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm, Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm và Cửa Đại, UBND xã Tân Hiệp phối hợp với Cảng vụ Quảng Nam rà soát tốt những người ra ngoài đảo và chỉ được phép chở không quá 50% số ghế trên tàu, thuyền và không quá 20 người/chuyến; triển khai khai báo y tế tại bến Cửa Đại và làm việc với các công ty lữ hành thực hiện tốt 5K trước khi khách ra đảo./

TTTTDL

 

Cùng chuyên mục