Hành trang lữ khách

Trải nghiệm mới với cung đường Thung Nham – Pù Luông

Cập nhật: 28/09/2020 14:56:37
Số lần đọc: 752
Kết nối Thung Nham (Ninh Bình) và Pù Luông (Thanh Hóa), hành trình caravan đưa du khách trải nghiệm những khu sinh thái, vườn chim, cánh đồng xanh mướt và cả những khúc cua đầy thử thách.

Vườn chim Thung Nham.

Caravan là loại hình đi du lịch bằng phương tiện cá nhân, theo nhóm từ 2 xe trở lên bằng đường bộ. Hành trình có thể đi qua nhiều vùng lãnh thổ, quốc gia khác nhau bằng chính phương tiện riêng để khám phá những danh lam thắng cảnh, di tích văn hóa – lịch sử yêu thích. Trên thế giới, du lịch caravan đã xuất hiện cách đây khoảng 20 năm, phổ biến ở châu Âu và Bắc Mỹ. Tại Việt Nam, caravan dần trở nên thịnh hành vì ngày càng có nhiều người sở hữu xe hơi và đam mê du lịch.

Hành trình mới, trải nghiệm mới

Hành trình Thung Nham – Pù Luông dài khoảng 450km, bắt đầu từ Hà Nội kéo dài 3 ngày 2 đêm. Đường đi không quá khó ngay cả với những tay lái vốn chỉ quen với chạy xe trong đô thị, với những khung cảnh đồng quê bình yên chầm chậm trôi qua tay lái. Ông Trần Ngọc – Giám đốc PHONGHA Transports cho biết: Tuyến caravan này đã kết nối được những điểm đến đang “hot” như mùa lúa chín Pù Luông hay vườn chim Thung Nham. Chỉ trong thời gian ngắn du khách được ghé thăm hai điểm đến khác biệt, một nơi là khung cảnh sông núi, vườn chim, hang động còn một nơi là những bản làng yên bình, ruộng bậc thang chín vàng và khí hậu vô cùng dễ chịu.

Du lịch bằng xe cá nhân mang lại trải nghiệm thú vị và thư thái.

Có lẽ điều hấp dẫn nhất của chuyến đi chính là trải nghiệm lái xe và tự mình chinh phục những điểm đến mới, đặc biệt là với những người đam mê ô tô, thích khám phá. “Đặc điểm của đoàn xe caravan là tính kỷ luật, trách nhiệm rất cao để đảm bảo an toàn cho cả đoàn. Bởi vậy với những người mê lái xe nhưng ít kinh nghiệm, không thông thạo đường đi thì tham gia vào đoàn caravan là phù hợp nhất.” – ông Ngọc cho biết thêm.

Vẻ đẹp Pù Luông.

Ngoài ra, lộ trình đi và về được thiết kế khác nhau để tăng thêm trải nghiệm của du khách. Chiều đi theo quốc lộ 1A, tới Thung Nham, ngày hôm sau hướng về Pù Luông bằng QL45 và QL217. Chiều về Hà Nội đi bằng đường Hồ Chí Minh, qua rừng Cúc Phương. Phong cảnh mỗi nơi mỗi khác và những điểm dừng nghỉ, chụp ảnh cũng khác nhau khiến cho chuyến đi thú vị hơn nhiều so với di chuyển bằng xe khách theo lộ trình cố định.

Tuyệt đối an toàn

Điều hấp dẫn nhất là trải nghiệm lái xe và tự mình chinh phục những điểm đến mới.

Theo Giám đốc công ty Hòn Ngọc Viễn Đông Trương Đức Hải – một công ty chuyên tổ chức caravan tại Thành phố Hồ Chí Minh – các đoàn xe caravan đang ngày càng trở nên thịnh hành hơn sau dịch bệnh Covid. Để tránh những nơi đông người, hạn chế phương tiện công cộng thì di chuyển bằng xe cá nhân là lựa chọn ưu việt, an toàn về sức khỏe và phòng chống dịch bệnh.

“Tôi đã tổ chức caravan 10 năm nay nhưng chưa có đoàn nào gặp tai nạn” – ông Hải chia sẻ. “Điều quan trọng nhất của caravan là sự an toàn, sức khỏe, còn chi phí và giờ giấc xếp hàng thứ yếu. Không chỉ là du lịch đơn thuần, ngày càng có nhiều người đam mê caravan vì họ vừa được tự do, thoải mái trong phương tiện riêng cùng gia đình; vừa được đặt vào một đoàn xe được tổ chức quy củ, kỷ luật và phải có trách nhiệm với bạn đồng hành của mình. Ngoài ra những đoàn caravan luôn có dự phòng cho trường hợp hỏng hóc xe hay cần can thiệp y tế, bên cạnh đó là các ê kíp quay phim, chụp ảnh rất chuyên nghiệp”.

Các xe liên lạc thông suốt với nhau bằng bộ đàm và tuyệt đối tuân thủ mệnh lệnh của trưởng đoàn.

Giống như những đoàn caravan khác, hành trình Thung Nham – Pù Luông lần này cũng có xe dẫn đường, xe chốt đoàn và một xe con thoi cơ động. Các xe liên lạc thông suốt với nhau bằng bộ đàm và tuyệt đối tuân thủ mệnh lệnh của trưởng đoàn, giữ khoảng cách an toàn, nối đuôi nhau, không được vượt nhau khi chưa có lệnh của trưởng đoàn. Đại diện PHONGHA Transports cho biết, vì đây là lần đầu tiên tuyến caravan Thung Nham – Pù Luông được đưa vào khai thác nên đơn vị đã phải đi tiền trạm nhiều lần, khảo sát tất cả các dịch vụ cũng như về chất lượng mặt đường, độ dốc trên đèo hay độ khó của những khúc cua để đảm bảo an toàn./.

Nguồn: VOV

Cùng chuyên mục