Nhìn ra thế giới

Trải nghiệm rượu vang Pháp

Cập nhật: 24/05/2019 10:46:56
Số lần đọc: 724
Thị trấn di sản Saint Emillion là nơi mà những người sành rượu từ nhiều nơi đến để du ngoạn, đồng thời để thưởng thức những chai rượu nổi tiếng thế giới.

Rượu vang từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong văn hóa aame thực châu Âu và tìm hiểu về rượu cũng trở thành một trong những thú vui được coi là khá tao nhã cho những người bị quyến rũ bởi thứ nước nho này. Có nhiều cách để tìm hiểu về rượu nhưng một trong những cách khá thú vị là đến tận nơi sản xuất để tìm hiểu và tận mắt chứng kiến nơi đã cho ra đời những chai rượu nổi tiếng.

Nằm cách thành phố Bordeaux gần 40 km, thị trấn xinh đẹp Saint Emillion là nơi mà từ lâu, những người yêu thích rượu vang từ khắp nơi tìm đến. Là thị trấn di sản thế giới, đồng thời lại được bao quanh bởi nhiều lâu đài sản xuất rượu vang nổi tiếng của tỉnh Aquitain, Saint Emillion là một cái tên mà nhắc đến, những người sành rượu đều biết.

Thích tìm hiểu về rượu vang mà đến Saint Emillion thì thật khó rời đi. Thị trấn không lớn nhưng sở hữu gần 50 lâu đài lớn nhỏ bao quanh và chỉ tính nội trong thị trấn thì cũng có gần 50 cửa hàng với đủ loại rượu mà những người sành vang mơ ước. Rượu mới, rượu cổ, rượu có thể cất giữ nhiều năm, rượu ngon mà giá không cao, đến Saint Emillion là có hết. Trong những chiếc tủ được khóa kỹ, người ta có thể tìm thấy những chai rượu có tuổi thọ gần 50 năm, tất nhiên còn ngon, và có thể là chai duy nhất còn sót lại từ một lâu đài nổi tiếng trong vùng.

Nếu bạn không có hiểu biết gì thì cũng đừng ngại bởi những người bán hàng thuộc rượu như bảng chữ cái sẽ có thể tư vấn cho bạn.

Có rất nhiều điều đáng nói ở Saint Emillion, chỉ riêng việc tìm hiểu những chai rượu được bày rất nhiều trên giá đã là một thử thách.

Đến thành phố Saint Emillion này, cảm giác của người đến thành phố là khá "mệt mỏi" vì quá nhiều sự lựa chọn cho rượu vang, nhất là cho những người yêu thích rượu vang thì quả thật để chọn lựa ra những chai rượu mình yêu thích và mang về nhà đúng là một vấn đề.

Một trong những trải nghiệm thú vị nữa khi đến thăm Saint Emillion và đi thăm những lâu đài rượu vang trong vùng. Được thỏa mãn tò mò xem người Pháp đã làm rượu vang thế nào và tất nhiên được thử rượu. Có một điều đặc biệt là không lâu đài nào có cách hướng dẫn bạn tìm hiểu rượu vang giống nhau, nơi dạy bạn về mùi, nơi dạy bạn về vị, có nơi hướng dẫn bạn cách nhận biết về rượu hữu cơ là sản phẩm mới được các lâu đài trong vùng trở lại canh tác và sản xuất từ một vài năm trở lại đây.

Lạc trong thế giới của rượu vang là cảm giác của những người đến Saint Emillion lần đầu. Người ta đến để ngắm cảnh và đến để học thêm về một thứ mà có thể đã thưởng thức từ nhiều năm mà chưa từng được tận mắt chứng kiến. Cho dù với lý do gì, hàng năm thị trấn cổ nằm giữa vùng nho vẫn đón hàng triệu khách du lịch và cái tên Saint Emillion cũng là niềm tự hào của những người trồng nho Pháp.

Không chỉ là câu chuyện của những chai rượu vang mà là câu chuyện của một thành phố di sản giữ lại được những giá trị văn hóa khiến mỗi năm thu hút được hàng triệu khách du lịch./.

 

Nguồn: vtv.vn
Từ khóa: Pháp

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT