Non nước Việt Nam

Trải nghiệm Tết cổ truyền cho du khách phương xa

Cập nhật: 17/01/2023 11:20:30
Số lần đọc: 507
Trải nghiệm gói bánh chưng, viết câu đối trên giấy đỏ, thưởng thức tiệc buffet với hải sản, các món ăn mang phong vị truyền thống, nhận lì xì cùng nhiều khuyến mãi, ưu đãi... là những hoạt động được tổ chức dành cho du khách trong nước và quốc tế đón xuân tại Quảng Ninh dịp Tết Nguyên đán 2023 này.  


Du xuân, ăn Tết ở một nơi xa trong thời gian gần đây cũng là một xu hướng, một lựa chọn thú vị của nhiều du khách trong nước và quốc tế. Vì thế, tái hiện không gian, tổ chức các hoạt động dịp Tết cổ truyền là điều được các khách sạn, đơn vị kinh doanh du lịch thực hiện để làm sinh động, tạo nên một không gian ấm cúng cho du khách dịp này.

Du khách tham gia chương trình gói bánh chưng Ấm no ngày Tết ở khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh

Một hoạt động thú vị, thu hút khách và không thể thiếu chính là trải nghiệm gói bánh chưng được tổ chức vào thời gian cận Tết Nguyên Đán và trong tiệc đón Giao thừa ở khách sạn Mường Thanh và nhiều khách sạn khác. Ngoài tiệc ngọt, các hoạt động văn hóa, văn nghệ sôi động, du khách, đặc biệt khách quốc tế sẽ được các đầu bếp lành nghề hướng dẫn cặn kẽ cách gói loại bánh cổ truyền của Việt Nam này.

Điều thú vị là bánh chưng do du khách gói sẽ được khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh chuyển đi làm từ thiện, chăm lo tết cho những em nhỏ vùng sâu xa, bà con dân tộc Dao ở xã Bằng Cả (TP Hạ Long). Đó có lẽ là điều ý nghĩa nhất mà du khách cảm nhận và đánh giá cao.

Du khách phương xa, đặc biệt du khách quốc tế sẽ cảm thấy gần gũi và ấm lòng với một không gian ấm cúng của ngày lễ cổ truyền mang đặc trưng ở khách sạn Novotel Hạ Long Bay. Ngoài không gian được trang trí bởi sắc màu của mô hình pháo Tết, hoa đào, du khách ở đây sẽ tham gia các cuộc thi gói bánh chưng, trải nghiệm không gian phố xuân, quầy hàng xin chữ ông đồ... Còn du khách quốc tế sẽ được cầm tay chỉ cách viết thư pháp, kỹ thuật gói bánh, tham gia luộc, được tặng bánh chưng và thưởng thức món ăn truyền thống cho những ngày Tết lưu trú ở đây.

Du khách được hướng dẫn cụ thể cách gói bánh chưng. Món bánh đặc trưng cho Tết cổ truyền này sẽ được thêm vào thực đơn tặng cho khách lưu trú dịp Tết.

Không chỉ có trải nghiệm mang đậm màu sắc văn hóa truyền thống, các khách sạn Dream, Hạ Long Plaza, Novotel... lại rất sôi động với tiệc năm mới, buffet tự chọn và các tiết mục biểu diễn nhạc cụ truyền thống, khiêu vũ, kết thúc bằng màn mở rượu sâm panh đón mừng năm mới. Ngoài ra, du khách còn được tặng nhiều quà, tham dự quay số may mắn, lì xì năm mới...

Một điểm nhấn thú vị chính là chương trình đón Giao thừa ở các khách sạn và tại Khu vui chơi Sun Wold Hạ Long Complex với tên gọi: “Du lịch Quảng Ninh chào xuân 2023". Ngoài tiệc nhẹ, tiệc cocktail...du khách sẽ được hòa mình vào các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống, như tham gia nhảy sạp, khiêu vũ với các vũ công, biểu diễn các điệu hát múa truyền thống, thưởng thức các tiết mục ca nhạc quốc tế, nhạc cụ truyền thống chào đón năm mới. Tất cả sôi động náo nhiệt hòa cùng loạt pháo hoa Giao thừa rực rỡ chào năm mới trên thành phố biển Hạ Long.

Chương trình biểu diễn ca nhạc tại khách sạn Novotel Hạ Long Bay.

Bên cạnh đó, thời gian này còn diễn ra nhiều hoạt động sôi động thu hút khách ở nhiều nơi, điểm đến ở Hạ Long, như: Hội hoa xuân - Trưng bày sinh vật cảnh năm 2023 (từ 11-21/1/2023) tại khu vực cầu Tình Yêu; Chương trình nghệ thuật chào Xuân 2023 (từ ngày 21-25/1/2023) tại Quảng trường 30/10 (TP Hạ Long) cùng với các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, thể thao, biểu diễn văn nghệ phục vụ khách du lịch (từ ngày 20-26/1/2023) tại các khu, điểm du lịch lớn như: Công viên Sun World Hạ Long Complex, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Sân bay quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu quốc tế Tuần Châu, Tổ hợp thương mại vui chơi giải trí Hạ Long Marine Plaza...

Hà Phong

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Tỉnh Qu​ảng Ninh - dulich.quangninh.gov.vn - Đăng ngày 16/01/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT